Đội bóng chuyền Quân đoàn 4 được Becamex IDC tài trợ

Hôm qua, Giám đốc Trung tâm TDTT Quân đoàn 4 Lê Văn Thành hồ hởi cho biết Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp (Becamex IDC Corp.) chắc chắn nhận tài trợ cho đội bóng chuyền nam với kinh phí 4 tỷ đồng/năm. Cộng thêm với khoảng 2 tỷ đồng có được từ các nguồn thu khác, thầy trò HLV Phạm Chiến Thắng sẽ tránh khỏi nguy cơ giải thể…

Trong vài ngày tới, theo ông Lê Văn Thành, khi đôi bên chính thức ký hợp đồng tài trợ và ra mắt, đội bóng sẽ mang tên mới Becamex Quân đoàn 4 và tiếp tục thi đấu ở giải VĐQG 2016, thay vì cay đắng nói lời chia tay như thông tin ban đầu. Tức là, Becamex sẽ trở thành nhà tài trợ chính của đội bóng giàu truyền thống này theo chủ trương xã hội hóa. Ngoài nguồn vốn 4 tỷ đồng (hoặc thậm chí sẽ hơn) từ Becamex, đội bóng còn được lãnh đạo Quân đoàn giao cho cơ chế thu chi từ nhiều nguồn khác để có thêm khoảng 2 tỷ đồng nữa.

Đội bóng chuyền Quân đoàn 4 sắp được Becamex tài trợ. Ảnh Dũng Phương

“Đối với một đội bóng chuyền ở Việt Nam, kinh phí 6 tỷ đồng/năm là vừa đủ để trang trải chi phí hoạt động cho cả đội lớn lẫn tuyến trẻ. Trong khó khăn, chúng tôi cũng đã nhận được sự hỗ trợ đáng trân trọng từ lãnh đạo Tổng công ty Becamex Bình Dương, nơi gắn bó mật thiết với thể thao tỉnh nhà nói riêng và Việt Nam nói chung”, ông Thành bày tỏ.

Thời gian qua, ông Thành và Ban huấn luyện đã chạy vạy đủ đường, tìm kiếm nhà tài trợ để cố gắng duy trì hoạt động cũng như niềm đam mê bóng chuyền đã ngấm vào máu của những người lính nơi đây. Đến mức, trước thềm vòng 2 giải VĐQG 2015, họ ngậm ngùi dừng công tác đào tạo trẻ lại, một động thái trước khi giải thể.

Cũng may, khi bước vào ngõ cụt, họ lại tìm được lối thoát và theo cách đầy tích cực. Tinh thần bóng chuyền đã sống lại ở Quân đoàn 4 theo đúng nghĩa của một giấc mơ trở thành hiện thực. Lập tức, đội bóng chuyền trẻ đã được khôi phục, đội lớn hào hứng lao vào các buổi tập và nhiều gương mặt chủ lực đang băn khoăn không biết tìm bến đậu nào cho phù hợp, rốt cuộc đã thở phào và khẳng định sẽ gắn bó với đội bóng đến cùng.

Cũng may, bóng chuyền Quân đoàn 4 chưa bước qua bên kia lằn ranh của sự thất vọng. Họ đã chờ đợi, không ngừng vận động để giờ đây nhờ sự trợ lực từ mạnh thường quân mới, họ thoát hiểm ngoạn mục. Ông Lê Văn Thành nói rằng mọi thành viên của đội bóng rất trân trọng cuộc hồi sinh này và nhất quyết sẽ nỗ lực hết mình ở tương lai.

Mùa bóng vừa rồi, Quân đoàn 4 chơi không tệ, về đích thứ tư chung cuộc và thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường trước các đối thủ được đánh giá cao hơn như TPHCM, Sanest Khánh Hòa, Biên phòng... Bản thân những VĐV trụ cột như Duy Khánh, Công Tiển, Long Kiếm… hay kể cả HLV Phạm Chiến Thắng cũng xác định phải chơi đến cùng để giữ vững truyền thống cho bóng chuyền Quân đoàn 4, dù ngày mai có ra sao cũng được.

Phần thưởng cho những nỗ lực đó của họ lúc này là gói tài trợ mới và một cơ chế hoạt động thông thoáng, được phép xã hội hóa toàn diện để tồn tại. Xem ra, số phận của đội bóng này còn may mắn hơn nhiều tên tuổi khác ở làng bóng chuyền Việt Nam đang lận đận “chạy ăn từng bữa” như nam Long An, Vĩnh Long, Bến Tre, Đức Long Gia Lai, nữ Thái Bình, Quảng Ninh…

VIỆT HÙNG

Tin cùng chuyên mục