Nhiều tuyển thủ rút lui

Đợt tập trung đầu năm chuẩn bị cho SEA Games chưa thể quy tụ những gương mặt xuất sắc nhất của bóng chuyền nam lẫn nữ quốc gia do những lý do bất khả kháng.

Bóng chuyền Việt Nam hướng tới SEA Games 28

Đợt tập trung đầu năm chuẩn bị cho SEA Games chưa thể quy tụ những gương mặt xuất sắc nhất của bóng chuyền nam lẫn nữ quốc gia do những lý do bất khả kháng.

Đội tuyển bóng chuyền nam không có sự xáo trộn đáng kể về lực lượng, chỉ có chủ công Lê Quang Khánh xin tập trung muộn vì bận lo chuyện đám cưới, trong khi đội tuyển nữ thiếu vắng một số gương mặt quan trọng. Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã đồng ý cho chủ công Trần Thị Thanh Thúy rút lui khỏi đợt tập huấn này vì đây là thời điểm cô đang bận học văn hóa, thi cử cuối học kỳ và nhằm chữa trị dứt điểm chấn thương. Theo ông Huỳnh Quang Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Thể thao Bình Điền, Thanh Thúy sẽ trở lại ĐTQG nữ sau khi cùng CLB dự Cúp Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền năm 2015 vào cuối tháng 3. Cùng lúc đó, nếu ĐTQG cần sự phục vụ của thủ quân Nguyễn Thị Ngọc Hoa, CLB sẵn sàng tạo điều kiện để VĐV này đóng góp cho bóng chuyền nước nhà.

Trong khi đó, khi vừa chuyển sang khoác áo Bình Điền Long An theo bản hợp đồng cho mượn, chủ công Hà Ngọc Diễm cũng được đơn vị chủ quản gửi văn bản xin rút lui vì bận học văn hóa. Ngọc Diễm được đánh giá là một trong những chủ công hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam. Việc thiếu vắng Ngọc Diễm, Thanh Thúy lẫn Ngọc Hoa ở thời điểm đội tuyển chưa có kế hoạch thi đấu giải quốc tế quan trọng, chỉ tập trung cho việc tập  huấn chuyên môn đơn thuần cũng có thể coi là điều hợp lý. Ở CLB, các VĐV vẫn tập luyện tích cực, không ngoài mục đích duy trì phong độ, thể lực, mà còn chuẩn bị cho mùa giải mới sắp sửa khởi tranh - vòng 1 giải VĐQG sẽ bắt đầu thi đấu trong tháng 4.

Đội tuyển bóng chuyền nữ đang trong quá trình trẻ hóa và việc LĐ Bóng chuyền triệu tập đa phần là VĐV trẻ từ các CLB mạnh như Bình Điền Long An, Thông tin LVPostbank, Ngân hàng Công thương, Hải Dương… được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhiều khả năng, ban huấn luyện sẽ triệu tập bổ sung một số gương mặt kỳ cựu như Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh, Đào Thị Huyền để giúp đội tuyển cứng cáp hơn về chuyên môn, kết hợp được sức trẻ với sự dạn dày kinh nghiệm của dàn VĐV nói trên cho mục tiêu bảo vệ tấm HCB ở SEA Games 28 tại Singapore vào tháng 6.

LÊ HÙNG

Tin cùng chuyên mục