Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần thứ 9 năm 2015: Niềm tin chiến thắng

Trước khi diễn ra lễ khai mạc giải vào lúc 20 giờ hôm nay, 21-3, tại Nhà thi đấu Đông Hà (Quảng Trị), lúc 16 giờ 30 cùng ngày sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên giữa Tiến nông Thanh Hóa và đội tuyển Malaysia tại bảng B.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, lực lượng của 2 đội bóng này khá đồng đều. Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam sở hữu nhiều gương mặt dày dạn kinh nghiệm, từng chơi cho ĐTQG, đội tuyển trẻ quốc gia như phụ công Trà Giang, Đào Thị Bảy, Lê Thị Lan, Lê Thị Hồng… Thế cho nên, khả năng giành chiến thắng của đội bóng xứ Thanh có phần cao hơn tuyển Malaysia – đội bóng quy tụ nhiều gương mặt trẻ và còn “non” kinh nghiệm.

Các VĐV đội VTV Bình Điền Long An tự tin trước trận ra quân. Ảnh: Dũng Phương

Hai tay đập đáng chú ý nhất trong đội hình Malaysia chính là Low Mei Cing (chiều cao 1m84) và Lim Yee Ting (cao 1m82) đang chơi cho các CLB CRVC và E-Globex tại giải VĐQG Malaysia. Đây cũng là thành phần chính của bóng chuyền Malaysia dự tranh SEA Games 28 vào tháng 6 tới, nên sẽ là dịp để các HLV và nhà quản lý bóng chuyền quốc gia đánh giá thực lực của đối thủ, trước khi chốt lại thành phần của ĐTQG sang Singapore.

Ngay sau lễ khai mạc, sẽ là trận đấu đáng chú ý giữa đội chủ giải VTV Bình Điền Long An và Đại học Tenri (Nhật Bản) vào lúc 20 giờ 30 (được trực tiếp truyền hình trên các kênh VTV6, VTV9, TTTV và Quảng Trị TV).

HLV Nguyễn Văn Hải chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất, với những gươn mặt dày dạn kinh nghiệm như phụ công Ngọc Hoa, chủ công Anaseni Seniloli, chuyền 2 Ánh Nguyệt, Libero Kim Kiên  và 1 trong 2 niềm hy vọng mới của bóng chuyền nữ Việt Nam -  cặp chủ công Trần Thị Thanh Thúy và Hà Ngọc Diễm. Thanh Thúy vẫn đang đau chân, nên có thể Ngọc Diễm sẽ được đánh chính. Hơn nữa, đây là trận đấu được cho là không quá khó khăn đối với VTV Bình Điền Long An, do đối thủ Tenri (Nhật Bản) không được đánh giá cao như các đội bóng chuyên nghiệp Phúc Kiến (Trung Quốc), 4.25 Triều Tiên hay Astana của Kazakhstan.

Tất nhiên, ông Hải cũng có những lý do để yêu cầu các học trò phải chơi thật thận trọng, không thể chủ quan trước Tenri, một phần vì tinh thần thi đấu của các đội bóng đến từ Nhật Bản luôn rất cao. Thêm vào đó, VTV Bình Điền Long An bắt buộc phải chỉnh thước ngắm thật kỹ ngay từ đầu để có thể tiến xa trong cuộc đua được đánh giá là đầy khó khăn này.

Lịch thi đấu ngày đầu tiên (21-3):

-16 giờ 30: Tiến nông Thanh Hóa – Tuyển Malaysia (VTV6, VTV9, TTTV, QTV trực tiếp)

-20 giờ: Lễ khai mạc (VTV6, VTV9, TTTV, QTV trực tiếp)

-20 giờ 30: VTV Bình Điền Long An – Đại học Tenri (Nhật Bản) - (VTV6, VTV9, TTTV, QTV trực tiếp).

THANH LÂM

Tin cùng chuyên mục