Quyền tự quyết

Hai cặp đấu diễn ra ngày hôm nay khá hấp dẫn. Chỉ tiếc rằng khi cục diện đã rõ ràng, vé vào bán kết đã trao tay 4 đội bóng mạnh nhất, thì màn so đọ giữa Ngân hàng Công thương và CLB Phúc Kiến (Trung Quốc) chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Trong khi đó, cuộc chiến giữa VTV Bình Điền Long An và CLB 4.25 Triều Tiên là để phân định ngôi nhất-nhì tại bảng A…

Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần 9 - 2015

Hai cặp đấu diễn ra ngày hôm nay khá hấp dẫn. Chỉ tiếc rằng khi cục diện đã rõ ràng, vé vào bán kết đã trao tay 4 đội bóng mạnh nhất, thì màn so đọ giữa Ngân hàng Công thương và CLB Phúc Kiến (Trung Quốc) chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Trong khi đó, cuộc chiến giữa VTV Bình Điền Long An và CLB 4.25 Triều Tiên là để phân định ngôi nhất-nhì tại bảng A…

Ngoại trừ sự điềm tĩnh của đội bóng đến từ CHDCND Triều Tiên, 3 tên tuổi Thông tin LVPbank, VTV Bình Điền Long An và Astana (Kazakhstan) đều đã lộ diện những mặt mạnh, yếu về chuyên môn. Vẫn còn những khiếm khuyết xảy ra, nhưng về cơ bản, 4 đội bóng nói trên xuất hiện ở vòng đấu bán kết kể ra cũng xứng đáng.

VTV Bình Điền Long An sẽ tranh ngôi nhất bảng A cùng đội bóng Triều Tiên vào chiều nay. Ảnh: Dũng Phương

Lúc này đây, giới mộ điệu chỉ còn quan tâm đến việc sau khi “trận chung kết” tại bảng A khép lại, ai sẽ là đối thủ của Thông tin LVPbank và ai đụng độ với CLB Astana đến từ Kazakhstan? Có nghĩa, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An và CLB 4.25 đang nắm giữ quyền lựa chọn đội bóng đối đầu ở vòng bán kết.

Chứng kiến màn trình diễn đầy thuyết phục của Thông tin LVPbank, đặc biệt là độ “lì lợm” trong phòng thủ trên lưới và hàng sau của các học trò HLV Phạm Văn Long, đối thủ nào cũng phải kiêng dè. Không đến mức phải né tránh họ ở bán kết, nhưng tất cả đều dành cho nhà ĐKVĐ một sự tôn trọng nhất định. Điều đó cũng có nghĩa, Thông tin LVPbank đang nắm giữ lợi thế đáng kể về tinh thần trước vòng đấu bán kết.

Cả 2 CLB Phúc Kiến và Ngân hàng Công thương đang nỗ lực tìm chiến thắng đầu tay. Ảnh: Dũng Phương

Khi đã lấy vé đi tiếp qua 3 trận thắng liên tiếp, giờ đây VTV Bình Điền Long An và CLB 4.25 Triều Tiên phải phân định ngôi thứ tại bảng A, để xác định phần còn lại của 2 trận bán kết. Đây có thể là thời điểm đội bóng Triều Tiên phô diễn sức mạnh, sau 3 trận thi đấu cầm chừng và giấu khá kín những “đòn” sở trường nhanh, mạnh và biến ảo của mình.

HLV trưởng Jang Kyong Su sử dụng VĐV cho từng trận đấu khá đa dạng, không cố định vị trí nào ngoài chủ công Jong Jin Sim. Cây chuyền 2 chính (đội trưởng của CLB 4.25 Triều Tiên) là Min Ok Ju thỉnh thoảng mới vào sân, trong khi sự linh hoạt và biến hóa của cô từng khiến nhiều nhà chuyên môn phải lên tiếng khen ngợi ở các giải đấu châu lục.

Jong Jin Sim sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các tay chắn VTV Bình Điền Long An một khi đón bóng từ cây chuyền 2 Min Ok Ju. Mặc dù chưa phô diễn hết sức mạnh, nhưng chủ công hàng đầu châu Á này cũng đã ít nhiều khẳng định được cô xứng đáng cho danh hiệu VĐV xuất sắc toàn diện ở giải đấu lần này.

Trong khi đó, điều mà HLV Nguyễn Văn Hải lo nhất ở các học trò vẫn chính là khả năng chuyền 1. Chuyền 2 Hồng Đào đã thể hiện sự tiến bộ đáng kể thời gian gần đây, phối hợp khá linh hoạt với Ngọc Hoa và Ngọc Diễm trong các tình huống đánh nhanh hay tấn công tầm cao. Nhưng nếu khâu chuyền 1 vẫn yếu như vài trận đã qua, rất khó cho Hồng Đào tổ chức hướng đánh cho đồng đội. Sở hữu lực lượng rất mạnh, nhưng nói như ông Hải, VTV Bình Điền Long An sẽ không thể trở thành một tập thể mạnh, gắn kết một khi điểm yếu về chuyền 1 và phòng thủ hàng sau chưa được khắc phục hoàn toàn.

Trận đấu thủ tục của bảng B giữa Ngân hàng Công thương và CLB Phúc Kiến cũng hứa hẹn diễn ra hấp dẫn, vì cả hai đang nỗ lực tìm kiếm chiến thắng đầu tiên để tự tin bước vào vòng đấu xếp hạng từ 5-9 tới đây.

THANH LÂM

Tin cùng chuyên mục