Ngày của cảm xúc

Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần 9 - 2015

Cả 2 trận đấu cuối cùng của vòng đấu bảng diễn ra hôm qua đều ngập tràn cảm xúc. Những màn đôi công, những tình huống phòng thủ kiên trì và những pha cứu bóng ngoạn mục… đã tạo nên một ngày thi đấu có lẽ là hấp dẫn nhất giải lần này.

Chuyền 1 không tốt vẫn luôn là điểm yếu của VTV Bình Điền Long An. Trong ván đấu đầu tiên với CLB 4.25 Triều Tiên vào tối qua, điều đó lại hiện diện. Vài pha chuyền hỏng của Ngọc Diễm, Thanh Thúy và thậm chí là đội trưởng Ngọc Hoa đã tước đi cơ hội tổ chức các tình huống tấn công, gần như nhường sân cho đối thủ kiểm soát. HLV Nguyễn Văn Hải tỏ rõ sự lo lắng ở khu kỹ thuật…

Rất nỗ lực nhưng VTV Bình Điền Long An (phải) không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng Triều Tiên. Ảnh: Dũng Phương

Cũng may cho đội chủ giải, để bù lại khâu chuyền 1 hỏng, các tay đập Ngọc Diễm, Ngọc Hoa và Thanh Thúy đã tấn công rất tốt, khiến hàng chắn của đối phương nhiều phen xính vính, mất phương hướng đeo bám. Ván đầu, VTV Bình Điền Long An vượt lên thắng 25/23 nghẹt thở.

Không phải không giữ được sự hưng phấn cần thiết, mà ở trong 2 ván đấu sau đó, sự xuất sắc của chủ công Jong Jin Sim đã giúp CLB 4.25 Triều Tiên lật ngược được tình thế. Ở mọi vị trí chiến thuật trên sân, từ biên cho đến mũi giữa, uy lực trong các pha dứt điểm của chủ công này quá tốt và sự toàn diện ấy đã giúp đội bóng của Jong thắng lại 25/23 và 25/22.

Chủ công trẻ triển vọng Đoàn Thị Xuân (18 tuổi) của NHCT.

Ở ván đấu thứ tư, VTV Bình Điền Long An đã chơi đầy nỗ lực, hay hơn hẳn trước đó. Thậm chí, Ngọc Hoa và các đồng đội luôn điểm dẫn trước đội bóng Triều Tiên, khiến chủ công Jon Jin Sim chùn tay trước hàng chắn và khả năng phòng thủ hàng sau rất tốt. Nhưng đấy lại là thời điểm bùng nổ của mũi tấn công Ju Un Hyang và điều đó đã giúp CLB 4.25 Triều Tiên giật lại chiến thắng 25/23 ở thời điểm quyết định, thắng chung cuộc 3-1, chính thức giành ngôi nhất bảng A, đẩy đội chủ giải VTV Bình Điền Long An xuống ngôi nhì.

Ở trận đấu thủ tục trước đó, mặc dù đã rất nỗ lực, nhưng các cô gái Ngân hàng Công thương (NCT) đành chấp nhận chịu thua với tỷ số 2-3 trước CLB Phúc Kiến (Trung Quốc). Không có sự phục vụ của chủ công Vũ Mai Ka, đội hình NHCT vẫn giữ được sự ổn định. Thậm chí, cơ hội thi đấu của chủ công trẻ triển vọng Đoàn Thị Xuân (18 tuổi) nhiều hơn. Rõ ràng, đây là gương mặt đáng kỳ vọng, không chỉ của đội NHCT, mà của cả bóng chuyền nữ Việt Nam. Những tình huống xử lý trên lưới khá thông minh của Xuân báo hiệu rằng chỉ trong nay mai, cô sẽ là người thay thế xứng đáng cho đàn chị Nguyễn Thị Xuân.

Thế cho nên, việc để thua cả 3 trận đấu ở giải lần này không khiến những người làm bóng chuyền NHCT thất vọng, trái lại, họ đã trình làng chủ công Đoàn Thị Xuân theo cách không thề ấn tượng hơn.

Các cặp đấu ở vòng bán kết (ngày 28-3):

-15 giờ: CLB 4.25 Triều Tiên – CLB Astana (Kazakhstan).

-20 giờ: Thông tin LVPbank – VTV Bình Điền Long An.

THANH LÂM

Tin cùng chuyên mục