Từ Thanh Thuận vượt “oanh tạc cơ”

Vòng 1 giải bóng chuyền toàn quốc 2015:

(SGGPO). – Lượt trận thứ 6 của giải đấu với 2 bảng A (tại Phú Thọ), B (tại Thái Bình) đã diễn ra trong ngày thi đấu 17-4 và nổi bật nhất ở lượt đấu chính là chủ công Từ Thanh Thuận.

Trận đấu được chú ý tại lượt này chính là cuộc đọ sức giữa đội nam Sanest Khánh Hòa và SXKT Vĩnh Long diễn ra tại Thái  Bình trong chiều 17-4. Đây là cuộc đọ sức tay đôi giữa một chủ công xuất sắc nhất của lứa tuổi trẻ là Từ Thanh Thuận (SXKT Vĩnh Long) với một chủ công nổi tiếng nhất của bóng chuyền nam Việt Nam là Ngô Văn Kiều (S.Khánh Hòa).

Từ Thanh Thuận đã có ngày thi đấu hiệu quả.

Không hổ với biệt danh “oanh tạc cơ”, dù ở độ tuổi ngoài 30, Ngô Văn Kiều vẫn là đầu tàu của đội bóng S.Khánh Hòa. Sau khi bị SXKT Vĩnh Long dẫn trước 2-0, Ngô Văn Kiều cùng đồng đội đã đưa trận đấu về thế cân bằng khi kéo điểm số hòa 2-2. Tuy nhiên, tại ván thứ 5, sức trẻ của Thanh Thuận phần nào nhỉnh hơn để giúp SXKT Vĩnh Long giành chiến thắng. Chung cuộc, đội này thắng S.Khánh Hòa 3-2 (25/22, 26/24, 31/33, 21/25, 15/12). Đây là trận thua thứ 2 của S.Khánh Hòa do trước đó họ cũng thất thủ 2-3 trước đội nam Tràng An Ninh Bình. Ở bảng này, 2 vị trí đứng đầu gần như sẽ khó thoát khỏi Tràng An Ninh Bình và SXKT Vĩnh Long.

Tại Phú Thọ, tất cả vẫn chưa thể ngã ngũ. Hai vị trí đứng đầu của giải nam vẫn là cuộc ganh đua giữa 4 đội gồm Biên phòng, Đức Long Gia Lai, Quân đoàn 4, Maseco TPHCM.

Về nữ, các đội Thông tin Lienvietpostbank (bảng A) và VTV Bình điền Long An (bảng B) vẫn chưa thua trận nào.

Vòng 1 của giải sẽ thi đấu tới hết ngày 19-4. Sau vòng 1 giải toàn quốc 2015, 4 đội nam đứng đầu và 4 đội nữ đứng đầu sẽ có mặt ở Phú Thọ để thi đấu Cúp Hùng Vương 2015. Sau giải này, hai đội bóng chuyền nam, nữ quốc gia tập trung trở lại tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục