Bóng chuyền nam Maseco TPHCM gây bất ngờ

Vòng 1 Giải bóng chuyền toàn quốc 2015 khép lại sau tối thi đấu 19-4 và bóng chuyền của TPHCM có một đại diện đứng ở nhóm đầu.

Vòng 1 Giải bóng chuyền toàn quốc 2015 khép lại sau tối thi đấu 19-4 và bóng chuyền của TPHCM có một đại diện đứng ở nhóm đầu.

Trong lượt trận cuối cùng, đội nam Maseco TPHCM thi đấu tại bảng A (Phú Thọ) đã có thắng lợi 3-1 trước đội nam Biên phòng, qua đó bất ngờ vươn lên đầu bảng để giành 1 suất dự Cúp Hùng Vương 2015. Đây là kết quả bất ngờ, bởi Maseco TPHCM vốn không được đánh giá cao trước khi vào giải nhưng đã giành được 4 trận thắng và chỉ thua 1 trận.

Maseco TPHCM đạt kết quả tốt tại vòng 1

Tại giải toàn quốc 2013, đội nam Maseco TPHCM đã kết thúc ở vị trí thứ 3 và nhận Huy chương Đồng chung cuộc. Thế nhưng, bước sang mùa thi đấu 2014, đội bóng này đã thi đấu kém hiệu quả nên phải dự “chung kết ngược” để giành suất trụ hạng. Tới thời điểm này, thành tích của Maseco TPHCM được giới chuyên môn nhận định là khá ấn tượng và nếu thi đấu thành công, rất có thể họ sẽ tiếp tục dẫn đầu tại vòng 2 năm nay.

Năm nay, bóng chuyền TPHCM còn có đội nữ Tân Bình-TPHCM cũng thi đấu tại bảng A ở Phú Thọ, tuy nhiên sau vòng 1, đội này không nằm trong nhóm đầu để có suất dự Cúp Hùng Vương 2015.

Khép lại vòng 1, ở giải nam các đội đứng đầu của 2 bảng là Maseco TPHCM, Quân đoàn 4 (bảng A nam tại Phú Thọ) – SXKT Vĩnh Long, Tràng An Ninh Bình (bảng B nam tại Thái Bình); Giải nữ: Thông tin Lienvietpostbank, Tiến nông Thanh Hóa (bảng A nữ tại Phú Thọ) – VTV Bình Điền Long An, NH Công Thương (bảng B nữ tại Thái Bình). Các đội sẽ thi đấu Cúp Hùng Vương 2015 từ ngày 24 đến 26-4 tại Việt Trì (Phú Thọ).

Sau giải, các VĐV của hai đội nam, nữ quốc gia sẽ tập trung để chuẩn bị cho SEA Games 28 sẽ thi đấu vào tháng 6-2015 tại Singapore.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục