Giải bóng chuyền trẻ U19 châu Á 2016: Việt Nam đứng hạng 4

(SGGPO). –Trận tranh HCĐ chiều tối 31-7, U19 Việt Nam gặp phải đối thủ khá mạnh là U19 Thái Lan. Các cầu thủ U19 Thái Lan không lạ vì trong nhiều giải quốc tế tổ chức tại Việt Nam như VTV Bình điền Cúp hay VTV Cup thì bóng chuyền nữ Thái Lan chủ yếu cử đội hình trẻ này góp mặt.

Giải bóng chuyền trẻ U19 châu Á 2016: Việt Nam đứng hạng 4 ảnh 1

Các nữ VĐV Việt Nam tại giải. Ảnh: AVC


Cả 2 đội đều rất thận trọng trong trận phân hạng này. Ván đầu, Thái Lan với sự cổ vũ mạnh mẽ của khán giả nhà đã giành thắng lợi dễ dàng 25-11. Ván tiếp theo, cầu thủ U19 đã quật khởi thắng lại 25-22 để đưa trận đấu về cân bằng. Tiếc là trong các ván tiếp theo, chúng ta đã thua 25-19 và 25-8. Chung cuộc, U19 Việt Nam thua U19 Thái Lan 1-3 nên đứng hạng tư.

Chỉ đứng vị trí thứ 4 nhưng đây là kết quả đáng ghi nhận cho bóng chuyền nữ trẻ Việt Nam trong một giải thuộc cấp châu lục. Lần đầu tiên, bóng chuyền nữ U19 Việt Nam đứng trong 4 đội mạnh nhất châu lục.
Đây cũng là giải mà bóng chuyền nữ trẻ trình làng nhiều VĐV triển vọng tương lai như Dương Thị Hên, Lưu Thị Ly Ly, Trần Việt Hương, Phạm Thị Nguyệt Anh, Nguyễn Thu Hoài, Trần Tú Linh, Lưu Thị Huệ.... Đội nữ trẻ Việt Nam đã tập cùng nhau được 2 năm trở lại đây, HLV trưởng hiện tại là chuyên gia Nhật Bản Shuto Koichi. Giải năm nay tổ chức tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan). Hai đội lọt vào chung kết của giải là U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục