BOT Ninh An lại xả trạm do tài xế dừng xe giữa làn thu phí

* BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp giảm giá vé qua trạm

Trưa 2-1, trạm thu phí BOT Ninh An (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) phải xả trạm lần thứ 2 trong đầu năm mới do tài xế dừng xe giữa làn thu phí, không chịu di chuyển khiến giao thông tắc nghẽn nhiều giờ liền. 
Trạm BOT Ninh An tê liệt vì tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm hôm 4-12-2017
Trạm BOT Ninh An tê liệt vì tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm hôm 4-12-2017
Theo đó, trong 2 ngày qua một số tài xế trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã thể hiện sự bất bình của mình bằng việc cho xe đến trạm BOT Ninh An và dừng xe giữa làn thu phí không chịu di chuyển, khiến giao thông ùn tắc. Trước tình hình này, chủ BOT Ninh An phải tiến hành xả trạm 2 lần trong hai ngày qua để thông tuyến.
Theo phản ánh của tài xế, nguyên nhân họ phản đối BOT Ninh An là do hiện nay chỉ có 3 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa được miễn phí qua trạm BOT Ninh An. Trong khi có nhiều chủ xe ở các địa bàn lân cận, có khi chỉ cách trạm thu phí này khoảng 5km nhưng phải trả phí cho toàn tuyến BOT này là vô lý.
Để giải quyết vấn đề này, chủ BOT Ninh An đã mời một số tài xế vào làm việc, tuy nhiên tình hình mới tạm lắng xuống vì các tài xế cho rằng sẽ tiếp tục phản đối nếu quyền lợi của họ không được đáp ứng. Theo ông Trần Phúc Tự, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư BOT Ninh An), đơn vị không thể tự quyết định giảm hay miễn phí mà phải đợi Bộ GTVT xem xét, quyết định. Hiện chủ đầu tư đã có văn bản đề xuất về việc giảm 50% giá vé cho một số loại xe thuộc 16 xã, phường khác trên địa bàn thị xã Ninh Hòa và đang đợi ý kiến của Bộ GTVT.
* Ngày 2-1,  Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ cho biết, từ 0 giờ ngày 1-1-2018, các loại phương tiện ô tô ở vùng lân cận trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp được giảm giá khi qua trạm thu phí. 
Theo thống kê sơ bộ, có 571 xe được giảm phí. Trong đó, trên địa bàn phường Ba Láng, quận Cái Răng (Cần Thơ) có hơn 300 xe và xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) có hơn 200 xe của tổ chức, cá nhân được giảm giá vé 30% - 35%.
Mức giá được giảm như sau: Xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng giảm còn 20.000 đồng/lượt; xe 12 - 30 chỗ ngồi và xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn giảm còn 30.000 đồng/lượt. Đối với xe từ 31 chỗ ngồi trở lên, xe có tải trọng 4-10 tấn giảm còn 50.000 đồng/lượt; xe có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet giảm còn 85.000 đồng/lượt; xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet giảm còn 130.000 đồng/lượt. Theo Sở GTVT TP Cần Thơ, mức giảm giá này đã phần nào giải quyết được những kiến nghị của người dân và doanh nghiệp ở khu vực lân cận trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Tin cùng chuyên mục