BOT Ninh Lộc vẫn “nóng” như lửa

Hơn 43 lần xả trạm chỉ trong 3 ngày đầu tháng 5 là con số chứng minh tình hình BOT Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) vẫn đang nóng như lửa. Nếu không có giải pháp căn cơ, sức nóng tại BOT này khó thuyên giảm.

 

Nhiều tài xế tập trung phản đối tại trạm BOT Ninh Lộc
Nhiều tài xế tập trung phản đối tại trạm BOT Ninh Lộc
Ghi nhận tại trạm BOT Ninh Lộc ngày 3-5, tình hình đã bớt căng thẳng hơn so với 2 ngày trước đó. Tuy nhiên, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc cũng phải 3 lần xả trạm thu phí, dù đã áp dụng chính sách miễn phí cho xe loại 1 của 20 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa.

Trả lời báo chí ngày 3-5, ông Vũ Hải Long, Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư Trạm BOT Ninh Lộc), cho biết chủ đầu tư đang thực hiện miễn phí 100% cho các xe loại 1 thuộc 20 xã, phường của thị xã Ninh Hòa. Do đó, tình hình tại BOT Ninh Lộc mới tạm lắng. Thế nhưng, theo ông Long, đây chỉ là giải pháp tạm thời để hạ nhiệt tình hình, chứ giải pháp căn cơ thì còn phải chờ. Hiện chủ đầu tư cũng đã có báo cáo Bộ GTVT để có những giải pháp về lâu dài. Trước đó, trong 2 ngày 1 và 2-5, BOT Ninh Lộc đã phải xả trạm tổng cộng 40 lần, vì nhiều tài xế cho xe dừng lại giữa làn thu phí để phản đối chính sách thu phí, khiến giao thông ùn ứ. Đặc biệt trong ngày 2-5, tình hình tại trạm trở nên căng thẳng hơn khi có một số tài xế làm bể kính cabin thu phí, chửi bới, xô xát với bảo vệ trạm. 

Theo phản ánh của tài xế, nếu quyền lợi của họ không được giải quyết thấu đáo như đã hứa, họ sẽ còn đấu tranh. Họ cho rằng BOT Ninh Lộc thu phí không hợp lý đối với người địa phương quanh trạm. Từ tháng 1-2018, công ty đã miễn giảm cho 16 xã phường ở Ninh Hòa quanh trạm BOT này, nhưng đến nay chỉ còn 8 xã là được giảm giá 50% cho xe loại 1, không miễn phí nữa. Nhiều bà con ở đây gần trạm ra vô thường xuyên, đi quảng đường ngắn mà bị thu tiền liên tục nên bức xúc. 

Tin cùng chuyên mục