Bớt rối

- Có một đại gia vừa khẳng định rằng doanh nghiệp mà ổng làm sếp bự sẽ dứt khoát rút hết vốn khỏi bất động sản. Lĩnh vực mà doanh nghiệp ổng sẽ tập trung mần ăn là nông nghiệp, với mảng cây ăn trái là chủ lực. Nghe cũng lạ, bởi bất động sản chính là thứ mà đại gia này trở thành tên tuổi được nể, mà giờ lại rút lui.

- Nể là cái danh, nhưng sa lầy là cái thực. Dự án bất động sản mở ra tùm lum để kiếm lợi, nhưng lời lãi rốt cuộc phải đổ vô chuyện trả lãi ngân hàng sạch bách. Cục nợ ngày càng bự, nên để kiếm đường sống thì phải rời bỏ bất động sản càng sớm càng tốt. Kinh doanh mà mỗi năm mỗi lỗ lã đầm đìa, quyết định thế là dễ hiểu thôi.

- Nghe cũng phải. Xứ mình xuất hiện mấy tỷ phú đô la, mà hầu hết đều từ kinh doanh bất động sản. Nói cho cùng, bất động sản kiểu mua đất rẻ hoặc chiếm đất rồi xây lên bán nhà giá mắc thì chỉ làm xã hội thêm rối. Đa số người cần nhà ở vẫn không thể mua, còn người mua chủ yếu để bán lại lòng vòng.

- Chuyện ai nấy rành, cũng không dám có ý kiến ý cò gì rằng thế là xấu hay tốt. Nhưng mần ăn mà phục vụ được càng nhiều cho xã hội thì càng đáng trọng. Còn khư khư chỉ kiếm lợi cho mình thì cũng đến lúc sẽ đổ bể. Càng giảm kiểu kinh doanh ăn xổi, cuộc đời càng bớt rối.

Tin cùng chuyên mục