BOT tuyến tránh Biên Hòa 2 lần xả trạm trong một ngày vì tài xế dùng tiền lẻ

SGGPO
Ngày 2-10, nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua Trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) khiến việc lưu thông trên Quốc lộ 1A bị ùn tắc, rối loạn vào đầu giờ sáng và chiều tối.

Tin liên quan

Khoảng 6 giờ 30 phút sáng nay, một số tài xế xe đưa đón công nhân lưu thông trên Quốc lộ 1A, hướng từ huyện Trảng Bom đi TP Biên Hòa dừng ngoài trạm thu phí rồi đi bộ đến buồng nhân viên để mua vé tháng, vé lượt nên giao thông qua trạm bắt đầu rối loạn.

Đến khoảng 7 giờ sáng, khi xe cộ lưu thông đông hơn, một số tài xế đồng loạt sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí khiến giao thông ùn ứ kéo dài hàng cây số. 15 phút sau, do kẹt xe kéo dài, trạm thu phí đã xả trạm để các xe qua trạm tự do chiều Bắc - Nam.

BOT tuyến tránh Biên Hòa 2 lần xả trạm trong một ngày vì tài xế dùng tiền lẻ ảnh 1 Tài xế dùng tiền xu mua vé qua trạm BOT tuyến tránh TP Biên Hòa
Một số tài xế xe đưa đón công nhân cho biết, xe của cơ sở chủ yếu chỉ chạy từ huyện Trảng Bom đi TP Biên Hòa và ngược lại, không hề đi qua tuyến đường tránh (đường Võ Nguyên Giáp), tuy nhiên hàng tháng vẫn phải mua phí đều đặn khi qua trạm là vô lý. Do sự việc xảy ra vào giờ cao điểm nên nhiều công nhân đi xe đưa rước đến nơi làm việc bị trễ.

Sự việc tưởng chừng chấm dứt thì vào giờ tan tầm, khoảng 18 giờ tối 2-10, tình trạng tài xế đưa tiền lẻ tái diễn, khiến trạm BOT tuyến tránh TP Biên Hòa xảy ra cảnh ùn ứ và sau đó giao thông trên Quốc lộ 1A rối loạn thực sự. Tình trạng ùn ứ xảy ra theo chiều Nam - Bắc, hướng đi của các xe ra từ các khu công nghiệp giờ tan tầm.

Theo quan sát của PV, quanh trạm thu phí không có nhiều xe có tài xế dùng tiền lẻ mua vé như các đợt trước nhưng do tình trạng diễn ra vào giờ tan tầm, nên tình trạng ùn tắc giao thông nhanh chóng xảy ra.

BOT tuyến tránh Biên Hòa 2 lần xả trạm trong một ngày vì tài xế dùng tiền lẻ ảnh 2 Giao thông ùn ứ tại BOT tuyến tránh TP Biên Hòa buộc trạm thu phí phải xả trạm
Tại trạm thu phí đã có tình trạng cãi nhau kịch liệt giữa bảo vệ của trạm với những người dân đứng xem và lên tiếng phản đối trạm.

Nhiều tài xế khi lái xe qua trạm, dù không sử dụng tiền lẻ nhưng cũng lên tiếng phản đối trạm này. Sự việc kéo dài khoảng 15 phút, buộc trạm thu phí BOT đã phải tiến hành xả trạm.

Trước đó, như SGGP đã đưa tin, trong tháng 9-2017, trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa đã 3 lần xả trạm cho xe qua tự do vì tài xế sử dụng tiền lẻ, tiền xu để mua vé khiến giao thông ùn tắc.

Với 2 lần xả trạm trong ngày 2-10 đã nâng tổng số lần xả trạm tại Trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa lên 5 lần. Giới tài xế thực hiện việc làm này để phản đối giá vé và vị trí trạm tồn tại bất hợp lý trong suốt 3 năm qua.

Dự án tuyến tránh TP Biên Hòa (còn gọi là đường Võ Nguyên Giáp) và nâng cấp cải tạo Quốc lộ 1A do Công ty cổ phần Đồng Thuận làm chủ đầu tư đưa vào sử dụng vào tháng 10-2014. Theo đó, đường Võ Nguyên Giáp dài 12,2km, có điểm đầu nối với Quốc lộ 1A và điểm cuối nối với Quốc lộ 51. Ngoài ra, phần nâng cấp Quốc lộ 1A dài 10km. Dự án có tổng kinh phí đầu tư trên 1.500 tỷ đồng theo hình thức BOT. Mức thu phí thấp nhất qua trạm hiện nay là 35.000 đồng/xe/ lượt. Dự kiến thời gian thu hoàn phí 10 năm.

ĐỨC TRUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vì sao dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng?

Vì sao dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng?

Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được phê duyệt với tổng mức đầu tư ban đầu là 17.000 tỷ đồng, nhưng sau đó TPHCM đề nghị tăng thêm 30.000 tỷ đồng. Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM Lê Nguyễn Minh Quang nói rõ vấn đề này trong chiều nay, 17-10.

Quy hoạch

TPHCM có công viên khoa học thứ hai

UBND TPHCM vừa phê duyệt quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công viên Khoa học và Công nghệ. Đây sẽ là công viên khoa học thứ hai của TPHCM sau Công viên phần mềm Quang Trung. 

Bút Sài Gòn

Ưu tiên

- Chuyện thu phí BOT trên quốc lộ chưa lắng xuống, chuyện thu phí giao thông nội đô lại dội lên.

Sự kiện vấn đề

Cẩn trọng đầu tư hạ tầng

Trong chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 4 (khai mạc vào ngày 23-10 tới), Quốc hội sẽ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông.