Bphone 3, “chất” từ tính năng đến giá

Tập đoàn Công nghệ Bkav chính thức ra mắt điện thoại thông minh Bphone thế hệ thứ 3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với sự tham dự của hơn 2.500 khách mời, bao gồm các phóng viên, các đối tác trong nước và quốc tế, các thành viên diễn đàn Bphone Fans Club, khách hàng và những người yêu công nghệ tại Việt Nam.
BPhone 3 đã chính thức ra mắt
BPhone 3 đã chính thức ra mắt

Theo công bố chính thức của Bkav, smartphone Bphone 3 (bản trung cấp) và Bphone 3 Pro (bản cận cao cấp) có giá bán lần lượt là 6,99 triệu đồng và 9,99 triệu đồng. Bphone 3 có hai màu Black (Đen) Titan và White (Trắng) Silver. Bản Black Titan có mặt lưng màu đen và khung viền màu titan. Bản White Silver có mặt lưng màu trắng và khung viền màu trắng bạc. Bphone 3 có màn hình Full HD+, Camera 12Mp, F1.8, Dual PDAF, Chip Qualcomm Snapdragon 636, Ram 3GB, Bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng.

Bphone 3, “chất” từ tính năng đến giá ảnh 1
 Trong khi đó Bphone 3 Pro có hai màu Black (Đen) Gold và White (Trắng) Gold. Bản Black Gold có mặt lưng màu đen và khung viền màu vàng. Bản White Gold có mặt lưng màu trắng và khung viền màu vàng. Bphone 3 Pro có màn hình Full HD+, Camera 12Mp, F1.8, Dual PDAF, Chip Qualcomm Snapdragon 660, Ram 4GB, Bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Cả hai phiên bản đều có thiết kế tràn đáy ấn tượng, camera xuất sắc, khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP86 của những chiếc flagship. 
CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết: “Chúng tôi đã đưa các tính năng của flagship cao cấp nhất vào những chiếc điện thoại tầm trung và cận cao cấp. Đây thực sự là nỗ lực, là tâm huyết rất lớn của Bkav, của hơn 1.500 con người Bkav”.
Theo đó, Bphone 3 là chiếc smartphone Android đầu tiên trên thế giới có “thiết kế tràn đáy”. Màn hình của Bphone 3 gần như đã chạm vào phần khung phía dưới của máy, nơi chứa ăngten. Đó là một thách thức cực lớn đối với tất cả các nhà sản xuất cả về mặt thiết kế điện tử hay thiết kế cơ khí. Và đó cũng là lý do vì sao hầu hết smartphone trên thị trường đều có phần viền ở phía dưới của máy tương đối dày, được gọi là “cằm”.
“Không dễ để có một thiết kế tràn đáy không cằm như Bphone 3, song các kỹ sư của Bkav đã thành công khi vượt qua thách thức về thiết kế ăngten, thiết kế cơ khí, tạo ra được một thế hệ smartphone mới, với màn hình gần như chiếm trọn mặt trước của máy. Bphone 3 là chiếc smartphone có viền đều và mỏng nhất hiện nay”- ông Quảng nhấn mạnh.

Theo Bkav, cấu hình phần cứng của camera trên Bphone 3 thuộc nhóm những smartphone có camera cấu hình tốt nhất trên thị trường hiện nay: cảm biến được trang bị công nghệ PDAF Dual Pixel, kích thước điểm ảnh lớn… Cấu hình phần cứng của camera trên Bphone 3 tương đương với cấu hình của iPhone X. Ngoài đầu tư về phần cứng, Bkav còn đầu tư nghiên cứu về công nghệ, thuật toán để camera trên Bphone 3 trở nên xuất sắc hơn. Với công nghệ chụp đêm sNight, camera Bphone 3 có khả năng chụp đêm xuất sắc, cho những bức ảnh chụp đêm rất rõ nét và đặc biệt là không nhiễu. Nhà sản xuất khẳng định, trong cùng điều kiện, phần lớn các smartphone khác sẽ cho ảnh xuất hiện nhiễu.

Bphone 3, “chất” từ tính năng đến giá ảnh 2

Camera trên Bphone 3 là camera đơn nhưng có khả năng xóa phông xuất sắc. Công nghệ xóa phông trên Bphone 3 là sự kết hợp giữa công nghệ phân loại hình ảnh thuộc dự án nguồn mở DeepLab của Google và công nghệ Nature Bokeh Dual Pixel của Bkav. Với công nghệ phân loại hình ảnh này, Google đã chứng minh khả năng xóa phông trên camera đơn có chất lượng tương đương camera kép của các smartphone cao cấp và vượt trội so với các điện thoại ở phân khúc khác. Với công nghệ Nature Bokeh Dual Pixel của Bkav, công nghệ xóa phông trên bức ảnh được xử lý tự nhiên và có chiều sâu, mang đến bức ảnh xóa phông có cảm xúc.  

Bkav cho biết, từ Bphone 2 cho đến Bphone 3, Bkav luôn sử dụng hơn 90% linh kiện cao cấp từ các nhà cung cấp Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm.
“Linh kiện là những yếu tố quyết định tới độ bền, hiệu năng và mức tiêu thụ năng lượng của máy. Hiện nay thị trường linh kiện chia thành 3 cấp độ về chất lượng. Cấp độ 1 (Tier 1) thường là các nhà cung cấp đến từ Mỹ, Nhật, châu Âu. Cấp độ 2 (Tier 2) thường là các nhà cung cấp Hàn Quốc, Đài Loan…Cấp độ 3 là linh kiện đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Điện thoại chọn linh kiện cấp độ thấp thì có giá rẻ và chất lượng giảm xuống rõ rệt sau một thời gian sử dụng” - ông Trần Việt Hải, Giám đốc Phần cứng Mobile của Bkav chia sẻ. 

Là nhà sản xuất có xuất phát điểm từ lĩnh vực an ninh mạng, Bkav đã trang bị cho Bphone 3 công nghệ chống trộm mức cao nhất. Với Bphone 3, ngay cả khi máy đã bị khôi phục cài đặt gốc (factory reset), chủ nhân vẫn có thể từ xa thực hiện các thao tác như định vị điện thoại, chụp ảnh bằng camera trước, camera sau để biết người đang sử dụng máy, ra lệnh khóa máy… Theo Bkav công bố, Bphone 3 được bảo vệ bởi phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security phiên bản đặc biệt, tích hợp sâu trong nhân hệ điều hành BOS. Bphone 3 là chiếc điện thoại không virus, không tin nhắn rác khi được nhà sản xuất trang bị công nghệ AI Trí tuệ nhân tạo vào tính năng diệt virus và công nghệ chặn tin nhắn rác Smart Filter… 

Bphone 3, “chất” từ tính năng đến giá ảnh 3

So với Bphone 2, hiệu năng của Bphone 3 lớn hơn 50% do được trang bị vi xử lý nhân Kryo 260, hỗ trợ các tác vụ liên quan tới xử lý máy học. Với cấu hình như vậy, Bphone 3 có thể xử lý tất cả game nặng hiện nay. Pin của Bphone 3 đáp ứng thoải mái trong 1,5 ngày và trải nghiệm dùng pin còn tốt hơn so với Bphone 2. Theo nhà sản xuất, ba yếu tố làm nên sự bền bỉ của pin là chip tiết kiệm năng lượng, thiết kế mạch điện tử tối ưu và công nghệ thiết kế ăngten. Để có thể sử dụng thiết bị thoái mái trong 1,5 ngày nhưng với thiết kế tràn đáy như Bphone 3 là một thách thức vô cùng lớn về thiết kế antena; và Bkav đã sử dụng công nghệ antena thông minh để giải quyết bài toán này. 

Trong buổi lễ ra mắt, Bkav cũng giới thiệu hệ điều hành BOS 3.0, phiên bản mới nhất cho điện thoại Bphone 3. Bkav đã đưa vào BOS 3.0 hệ thống điều khiển cử chỉ toàn diện (full gesture) giúp loại bỏ hoàn toàn thanh điều hướng.
Tất cả tác vụ phổ biến hàng ngày như Back, về Home, về giao diện đa nhiệm, mở bảng điều khiển, chỉnh âm thanh, chỉnh độ sáng, tắt màn hình… đều có thể thao tác bằng cử chỉ một cách dễ dàng.
Với hệ thống điều khiển cử chỉ toàn diện, gần như sẽ không cần dùng đến phím cứng. BOS là hệ điều hành được Bkav phát triển cho điện thoại Bphone, trên nền tảng Android. BOS vẫn giữ và phát huy tính mở của Android, đồng thời đem lại cho người dùng trải nghiệm mượt mà, tiện lợi. 

Bphone 3 hướng tới tiêu chuẩn chống nước IP68, nghĩa là thiết bị có thể ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong khoảng thời gian 30 phút. Với tiêu chuẩn chống nước này, người dùng có thể quay phim, chụp ảnh dưới nước. Để đạt mục tiêu này, Bkav đã đầu tư nghiên cứu các công nghệ chống nước, công nghệ gia công cơ khí, cũng như sử dụng các vật liệu chống nước cao cấp để trang bị cho Bphone 3.

Bphone 3, “chất” từ tính năng đến giá ảnh 4

Ông Vũ Thanh Thắng, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Cơ khí của Bkav cho biết, Bphone 3 không gặp phải bất kỳ vấn đề khi bị cà phê hay nước cam đổ lên, bị rơi vào bát canh, bị rơi xuống nước biển… Trong các tình huống này, người dùng có thể dùng nước lọc để rửa sạch, vẩy khô và lau chùi, sau đó có thể sử dụng thoải mái mà không ảnh hưởng tới thiết bị. 

Bà Đồng Vũ Mai Phương Giám đốc Marketing của Bkav cho biết, hiện Bkav đã thiết lập chuỗi hơn 300 cửa hàng liên kết đến tận các quận huyện trên cả nước để đưa Bphone 3 đến gần khách hàng nhất. Đây là chiến lược mới mà Bkav đã nghiên cứu từ lâu. Theo bà Mai, Bphone 1 và Bphone 2 không có đủ các điểm và máy trải nghiệm trên toàn quốc. Với Bphone 3, Bkav muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm về dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng tận tâm theo chuẩn của Bkav. Với mạng lưới ngày càng mở rộng, Bkav muốn Bphone 3 được tiếp cận với nhiều người hơn, qua đó, sẽ đưa Bphone 3 đến từng nhà…

Bkav sẽ chính thức mở bán Bphone 3 ngày 19-10. Vào ngày mở bán, người dùng có thể đến trải nghiệm và mua Bphone 3 tại chuỗi 300 cửa hàng liên kết của Bkav trên toàn quốc hoặc đặt mua Bphone 3 tại Bphone.vn. Danh sách chuỗi cửa hàng liên kết có trên Bphone.vn. Trước ngày mở bán, người dùng có thể đặt mua Bphone 3 tại Bphone.vn.

Bphone 3, “chất” từ tính năng đến giá ảnh 5

Chương trình ưu đãi đặt mua trước diễn ra từ ngày 10-10 đến ngày 18-10: tặng 500.000 đồng cho 1.000 khách hàng đầu tiên đặt mua Bphone 3; tặng 1.000.000 đồng cho 500 khách hàng đầu tiên đặt mua Bphone 3 Pro. Vào ngày 19-10, Bkav sẽ gửi những sản phẩm đầu tiên tới khách hàng. Chính sách bảo hành của Bkav vẫn là 1 đổi 1 trong 30 ngày đầu tiên. 

Tin cùng chuyên mục