BQL chung cư Miếu Nổi cần có trách nhiệm với người dân

BQL chung cư Miếu Nổi cần có trách nhiệm với người dân

Đến nay, dù gần 2.000 dân đã vào ở trong 600 căn hộ, thuộc 3 lô (A, B và C) của chung cư Miếu Nổi 18 tầng (P.3 Q.Bình Thạnh) nhưng Công ty Phát triển và kinh doanh nhà (thuộc Bộ Xây dựng), đơn vị chủ quản, chỉ cử vài người ở lại làm công tác quản lý chung cư.

BQL chung cư Miếu Nổi cần có trách nhiệm với người dân ảnh 1

Gọi là ban quản lý, nhưng họ chỉ làm công tác thu tiền nước và tiền thang máy. Nhiều nơi trong chung cư bị hư hỏng nặng, các hộ dân đề xuất sửa mãi vẫn không có gì thay đổi.

Sàn lầu tầng 11 bị đục bể một khoảng trống sát hệ thống điện của khu vực lầu 10 do nhóm thợ lát gạch sàn gây ra và họ chỉ trám lỗ thủng ấy bằng giấy cạctông và bao nylon (ảnh).

Sau cơn dư chấn động đất xảy ra vào cuối năm 2005, cư dân sợ hãi yêu cầu sửa chữa phần kết cấu bị hư hỏng đó, nhưng tình hình vẫn không có gì thay đổi.

Lô A (lô G mới) có 2 thang máy phục vụ cho hơn 200 hộ lên xuống, đã hư một cái từ hơn nửa tháng qua, nhưng ban quản lý không sửa chữa, mặc dù bà con đã đề nghị nhiều lần. Một nửa số cư dân tại đây là cán bộ, công nhân viên và học sinh đã phải chạy bộ nhiều ngày qua vì sợ trễ giờ làm và học.

BQL chung cư Miếu Nổi không thể xem thường tính mạng của người dân sống trong chung cư, bởi nếu chẳng may có sự cố cháy nổ hoặc ai đó bệnh nặng phải đi cấp cứu thì hậu quả sẽ như thế nào?

PHƯƠNG THƯ

Tin cùng chuyên mục