British Airways thả khách xuống căn cứ không quân vì đòi đổi ghế

Cặp đôi người Anh bay từ London tới Jamaica đã bị thả xuống một căn cứ không quân Bồ Đào Nha sau khi họ yêu cầu chuyển lên hàng ghế thương gia.
Một máy bay British Airways tại sân bay Heathrow ở London, Anh. Ảnh: REUTERS
Một máy bay British Airways tại sân bay Heathrow ở London, Anh. Ảnh: REUTERS

Một phát ngôn viên không quân Bồ Đào Nha cho biết, phi công đã quyết định hạ cánh xuống căn cứ Lajes trên đảo Terceira sau khi phi hành đoàn tranh cãi với cặp đôi muốn chuyển từ ghế hạng phổ thông lên hạng thương gia. Cặp này, đã quay lại cuộc tranh cãi bằng điện thoại di động, sẽ ở lại Terceira và sẽ bị cảnh sát thẩm vấn.

The Telegraph cho biết, chiếc Boeing 777 của British Airways từ sân bay Gatwick ở London đến thủ đô Kingston của Jamaica vào tối thứ tư (26-4), một trong 3 chuyến bay mỗi tuần của hãng đến Jamaica.

Cũng trong ngày 26-4, các hành khách British Airways trên chuyến bay tới San Francisco ở Mỹ đã giận dữ khi mắc kẹt trên đường băng suốt 4 giờ không được ăn vì máy bay "trục trặc kỹ thuật".

Một hành khách nói với báo The Standard, cuối cùng họ xuống máy bay lúc 15 giờ 30 và được thông báo chuyến bay bị hoãn đến 18 giờ 25, trễ 7 giờ.

British Airways đã nhận nhiều phàn nàn làm suy giảm danh tiếng khi phải chịu áp lực ngày càng tăng khi buộc phải cắt giảm chi phí để cạnh tranh với những đối thủ như easyJet và Ryanair.

Việc cắt giảm bữa ăn miễn phí trên tất cả chuyến bay ngắn là biện pháp mới nhất trong loạt biện pháp nhằm giảm giá vé và thu hút khách đi giá rẻ.

Tin cùng chuyên mục