Bữa tiệc phim hè

Phim bom tấn Hollywood lần lượt kéo nhau ra rạp. Các nhà sản xuất, phát hành trong nước cũng đầy phấn chấn tung ra nhiều thể loại phim khác nhau trong mùa hè 2017. 
Cô gái đến từ hôm qua, nơi ký ức thời mộng mơ trở lại
Cô gái đến từ hôm qua, nơi ký ức thời mộng mơ trở lại
Phim Việt đa sắc màu

Vài năm gần đây, phim Việt không còn né phim Hollywood vào mùa phim hè. Bằng chứng là, tính từ đầu tháng 5-2017 đã có 3 phim được ra mắt song song với các bom tấn. Không tạo nên cơn sốt nhưng Có căn nhà nằm nghe nắng mưa được đánh giá cao và khán giả đón nhận nhiệt thành. Vú em tập sự cũng có những điểm sáng nhất định, đặc biệt là với diễn xuất của diễn viên nhí. Trong khi đó, Anh em siêu quậy là sản phẩm đặc biệt ra mắt nhân dịp 1-6. Song song đó, dù ra mắt từ cuối tháng 4 nhưng Em chưa 18 vẫn liên tiếp phá kỷ lục trong tháng 5, cán mốc doanh thu 169 tỷ đồng, vượt qua bom tấn Kong: Đảo đầu lâu để trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại thị trường Việt Nam. 

Thành công của Em chưa 18 là cú hích tích cực cho thị trường, đặc biệt trong mùa phim hè năm nay. Sau 3 giải thưởng quan trọng tại LHP Quốc tế AIFAA 2017 (Asean International Films Festival Awards), Đảo của dân ngụ cư ra mắt khán giả sớm 3 tháng, từ ngày 9-6. Phim sẽ đưa người xem trở về giai đoạn đầy biến động tại Việt Nam từ năm 1995 - 2000, đồng thời lột tả sự băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật. Bộ phim đầu tay của diễn viên Hồng Ánh trong vai trò đạo diễn được ấp ủ và lên kế hoạch từ hơn 10 năm trước, có sự tham gia của: Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh, NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hoàng Nhân, Hữu Châu, Phi Phụng…

S.O.S Sói trắng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hoàng sau 8 năm vắng bóng với đề tài đang nóng trong xã hội về tội ác ấu dâm. Lý giải về tên gọi của bộ phim, anh cho biết: “S.O.S là tín hiệu cảnh báo cấp thiết, còn sói trắng để ám chỉ những kẻ ấu dâm, những con sói khác biệt so với đồng loại. Ngoài ra, sói cũng là hiện thân của nhân tính. Trong mỗi con người đều có hai con sói: một con hiền lành, không muốn hãm hại ai, chỉ tấn công và chiến đấu cho những điều đúng đắn nhất; nhưng con còn lại luôn chứa đầy giận dữ và độc ác. Quan trọng là ta chọn con sói nào để nuôi dưỡng?”. Với tâm thế đó, anh khẳng định: “Tội ấu dâm phải bị xét xử tới cùng trên màn ảnh”. Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 16-6.

Cuối tháng 6 (30-6), NSND Hồng Vân và Minh Nhí kết hợp cho ra mắt bộ phim chuyển thể từ vở kịch ăn khách cùng tên: Xóm trọ 3D do Hoàng Tuấn Cường đạo diễn. Phim đi vào từng số phận để hiểu ngóc ngách tâm hồn, đam mê và khát vọng của những người thuộc giới thứ 3. Ê kíp tham gia ngoài Minh Nhí và Hoàng Linh từ sân khấu kịch, còn có Huy Khánh, Nam Cường, Xuân Nghị...  

Thêm vào đó, mùa chia tay tuổi học trò trong trắng sẽ thêm phần ý nghĩa với Cô gái đến từ hôm qua (ra mắt 21-7), được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phim sẽ đưa khán giả trở lại không khí học đường đầy mộng mơ với những kỷ niệm học trò tinh nghịch... Dàn diễn viên tham gia trong phim có: Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Will, Minh Khang, Hà Mi... 

Phim bom tấn Hollywood đổ bộ

Một trong những đặc sản mùa phim hè Hollywood là các series phim phần tiếp theo được trình làng. Đầu tiên phải kể đến là Cướp biển vùng Caribbean 5: Salazar báo thù. Với kinh phí sản xuất 230 triệu USD, phim đầy màu sắc, những đại cảnh hoành tráng và diễn xuất đã thành thương hiệu của Johnny Depp. 

“Ông hoàng cháy nổ” Michael Bay tiếp tục những đại cảnh hoành tráng với một câu chuyện mới đầy thú vị về những người máy biến hình trong hành trình giải cứu tương lai nhân loại trong Transformers: The Last Knight. Ở thể loại hoạt hình cả Despicable me 3 và Cars - Vương quốc xe hơi 3 đều là những bộ phim được mong chờ nhất mùa hè năm nay, hứa hẹn mang đến một kỳ nghỉ sôi động, đầy cảm xúc cho trẻ em nói riêng và khán giả yêu hoạt hình nói chung.  

Với dòng phim siêu anh hùng, Wonder Woman: Nữ thần chiến binh là lựa chọn không thể bỏ qua. Nữ anh hùng nổi tiếng nhất truyện tranh Mỹ lần đầu tiên bước lên màn ảnh rộng. Cùng thể loại này, Spider-man: Homecoming hé lộ nhiều tình tiết quan trọng cho thấy một chân dung rõ hơn về cả người Nhện lẫn kẻ phản diện Vulture. Bên cạnh đó, nếu là fan hâm mộ của những câu chuyện huyền bí của các vị thần và cả những ác quỷ, khán giả chắc chắn không thể bỏ lỡ The Mummy (Xác ướp) với sự tham gia của tài tử Tom Cruise.  

Còn nhiều bộ phim tên tuổi khác có thể kể đến như: Baywatch, 47 metters down, Ancien and the magic tablet, The Beguiled, The Dark Tower... sẽ góp mặt trong hè năm nay.

Tin cùng chuyên mục