Bundesliga: Dortmund hồi sinh ngoạn mục, vươn lên thứ 3

Bàn thắng phút 89 của chú nhóc Christian Pulisic đã giúp Borussia Dortmund lội ngược dòng thắng Hoffenheim 2-1 để vươn lên vị trí thứ 3 trong màn hồi sinh ngoạn mục dưới tay tân HLV Peter Stoeger, người thay thế Peter Bosz vào chủ nhật tuần qua.
Christian Pulisic (Dortmund) ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images.
Christian Pulisic (Dortmund) ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images.

Christian Pulisic mới 19 tuổi, vừa được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017 của bóng đá Mỹ, đã băng lên từ mạn sườn phải, tâng bóng qua thủ thành Hoffenheim trước khi đưa bóng vào lưới trống. Trước đó, Dortmund tưởng chừng phải kéo dài chuỗi ngày đen tối trên sân nhà khi đội khách mở tỷ số ở phút 21 nhờ công Mark Uth (bàn thắng thứ 9 của anh mùa này).

Những nỗ lực tấn công của Dortmund đã mang lại quả phạt đền phút 63 khi hậu vệ Hoffenheim ngáng ngã Shinji Kagawa trong khu cấm và Pierre-Emerick Aubameyang đã đánh lừa thủ môn để gỡ hòa cho Dortmund. Đó là bàn thắng thứ 13 của tiền đạo người Gabon ở Bundesliga mùa này.

Nhưng khi Pulisic ghi bàn thắng tuyệt đẹp cuối trận, cả cầu trường vỡ òa hạnh phúc khi họ chứng chiến Dortmund kết thúc chuỗi 7 trận không thắng ở sân Signal Iduna Park từ tháng 9 đến giờ. Chiến thắng thứ 2 liên tiếp kể từ khi HLV Peter Stoeger nắm quyền đã cho thấy Dortmund hồi sinh mạnh mẽ. Họ đã vươn lên vị trí thứ 3 với 28 điểm, chỉ kém đội nhì bảng Schalke 2 điểm, trong lúc Bayern đã vượt xa ở ngôi đầu với 41 điểm sau chiến thắng sít sao 1-0 trên sân Stuttgart.

Thực tế là Bayern đã may mắn có được 3 điểm trên sân Mercedes-Bennz Arena khi cầu thủ dự bị Thomas Mueller vào sân ghi bàn phút 79. Nhưng trọng tài đã tưởng thưởng cho đội chủ nhà Stuttgart quả phạt đền phút 90 khi VAR xác định là Niklas Suele đã chạm vào đầu gối Santiago Ascacibar ở pha té ngã trong khu cấm. Nhưng ở khoảnh khắc cuối cùng, thủ thành vừa khỏi chấn thương Sven Ulriech đã cản phá thành công quả 11m của Chadrac Akolo, giúp Bayern giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp trước kỳ nghỉ đông. HLV Jupp Heynckes thừa nhận: “Sven Ulriech đáng giá ngàn vàng với chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục