Buýt 2 tầng lao lên vỉa hè ở Hồng Công, 3 người chết và 27 người bị thương

Chiếc Citybus 2 tầng lao lên vỉa hè và đâm vào người đi bộ tại một trong những khu tấp nập nhất Hồng Công (Trung Quốc) vào khoảng 6 giờ 30 tối 22-9.
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường xe buýt lao lên vỉa hè trên đường Cheung Sha Wan ở Hồng Công (Trung Quốc) ngày 22-9-2017 (Nguồn: SCMP)
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường xe buýt lao lên vỉa hè trên đường Cheung Sha Wan ở Hồng Công (Trung Quốc) ngày 22-9-2017 (Nguồn: SCMP)
Cảnh sát cho biết tai nạn xảy ra khi xe buýt cố tránh đâm vào một taxi phía trước đột ngột giảm tốc độ tại giao lộ Yen Chow và Cheung Sha Wan ở Sham Shui Po.

3 người chết, gồm một phụ nữ trung niên ngồi ở hàng thứ 5 tầng trên chết tại chỗ, 2 người đàn ông, 48 và 60 tuổi, chết sau khi được đưa đến bệnh viện. 27 người bị thương, trong đó 8 người bị thương nghiêm trọng.

Tất cả hành khách đã được giải cứu trong vòng 30 phút, với 4 người mắc kẹt dưới xe buýt và 4 hành khách mắc kẹt ở tầng trên.

Tai nạn đã gây tình trạng khẩn cấp tối đa, biến lề đường thành khu cấp cứu nạn nhân.

Tài xế, không bị thương, đã bị cảnh sát bắt với cáo buộc lái xe nguy hiểm gây chết người.

Citybus cho biết, tài xế 44 tuổi đã làm việc từ tháng 5-2012 và mới vào ca chỉ một giờ trước khi xảy ra tai nạn.

Đây là một trong những tai nạn xe buýt nghiêm trọng nhất ở Hồng Công từ năm 2008 khi một xe buýt chạy nhanh bị lật tại một vòng xoay ở Sai Kung làm 18 người chết và 44 người bị thương.

Một tai nạn khủng khiếp hơn vào năm 2003 làm 21 người chết khi một xe buýt 2 tầng rơi khỏi một cầu vượt ở Tuen Mun sau khi đụng một xe container, SCMP cho biết.

Tin cùng chuyên mục