Cá bè La Ngà lại chết trắng sau mưa lớn

Theo ngư dân làng bè La Ngà, hiện tại, cá bè chết rất nhiều và cán bộ địa phương cũng đã xuống hiện trường ghi nhận tình hình, lấy mẫu nước về kiểm tra.

Ngày 16-5, theo phản ánh của các hộ dân nuôi cá bè trên sông La Ngà (Định Quán, Đồng Nai), cá bè liên tục chết nhiều ngày qua. Đặc biệt trong rạng sáng nay (16-5), cá bè càng chết nhiều khiến người dân bất an lo lắng. Cá bị chết chủ yếu là cá lăng, leo... đang chuẩn bị vào mùa thu hoạch.

Cá bè La Ngà lại chết trắng sau mưa lớn ảnh 1 Người dân "bán đổ, bán tháo" cá chết

Trước tình hình đó, người dân đã báo tin cho cơ quan chức năng để nhờ cơ quan chức năng “can thiệp”.

Anh Nguyễn Văn Quẹ Anh, ấp 1 xã Phú Ngọc, huyện Định Quán nói: “Khoảng 7 giờ sáng, tôi ra coi cá thì thấy cá có hiện tượng chết nên nhảy xuống bè để tháo bè chạy nhằm cứu cá”.

Còn anh Ngô Văn Thái, ấp 1, xã La Ngà, Định Quán cho biết: “Cá chết từ khúc thượng nguồn từ mấy ngày trước rồi, còn dưới đây thì giờ mới thấy cá chết. Hôm nay, cá chết rất nhiều. Bên này, bên kia chết hết luôn rồi, bè phải cắt làm 3,4 thả trôi xuống dưới mà cá vẫn chết trắng luôn. Hiện tại vẫn chưa thống kê được số cá chết nhưng số lượng cá chết rất nhiều. Còn nguyên nhân cá chết chúng tôi cũng không biết như thế nào”.

Cũng theo người dân, trong sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện Định Quán cùng ngành chức năng đã xuống bè để lấy mẫu nước xét nghiệm, đồng thời động viên tinh thần bà con. Phóng viên liên hệ với lãnh đạo huyện thì được thông báo, hiện tại đang cùng cán bộ xuống bè để lấy mẫu nước và sẽ thông tin vụ việc sau.

Tháng 5-2018, cũng có gần 2.000 tấn cá bè chết trên sông này. Sau khi lấy mẫu kiểm tra, UBND Đồng Nai xác định nguyên nhân là mưa lớn khiến lượng oxy trong nước giảm mạnh. Sau đó, người dân được hỗ trợ với tổng số tiền 12 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục