Cá mập lại tấn công người ở điểm du lịch Úc nổi tiếng thế giới

Lần thứ 3 trong 7 tuần, cá mập tấn công người tại khu vực rạn san hô đẹp nhất thế giới Great Barrier ở bang Queensland (Úc). Nạn nhân, một người đàn ông 33 tuổi, đã chết do bị thương quá nặng.
Các vụ cá mập tấn công xảy ra tại khu vực cảng Cid trong quần đảo Whitsunday, bang Queensland, Úc. Ảnh: RACQ CQ
Các vụ cá mập tấn công xảy ra tại khu vực cảng Cid trong quần đảo Whitsunday, bang Queensland, Úc. Ảnh: RACQ CQ

Đây là nơi xảy ra 2 vụ du khách bị cá mập tấn công trong 2 ngày liên tiếp hồi tháng 9 đã gây nhiều lo ngại khi nguy hiểm gia tăng rõ rệt tại điểm du lịch nổi tiếng thế giới này.

Cảnh sát và các thuyền đánh cá đã tuần tra cảng Cid trong ngày 6-11 và khuyến cáo du khách trên các du thuyền không xuống nước.

Theo AP, cảnh sát cho biết, vụ cá mập tấn công mới nhất xảy ra chiều 5-11, khi nạn nhân cùng một phụ nữ thay phiên chèo thuyền và bơi, trong lúc du thuyền do nhóm bạn 10 người của họ thuê đang neo cách bãi biển Airlie tại cảng Cid ở bang Queensland khoảng 23 km.

Du thuyền này đang trong chuyến đi 5 ngày từ sáng 5-11 qua quần đảo Whitsunday.

Có hơn chục du thuyền khác tại khu vực vào thời điểm cá mập tấn công. Các du khách Pháp đã tung một thuyền cao su từ du thuyền của họ và kéo được nạn nhân lên.

Phần lớn nhóm du khách này đều trong ngành y, gồm 2 bác sĩ, đã nỗ lực hết sức để cấp cứu nhưng nạn nhân bị thương quá nặng đã được trực thăng đưa đến bệnh viện Mackay Base, cách đó 100 km về phía Nam và đã chết tại bệnh viện.

Nhà chức trách đã giết 6 con cá mập ở khu vực cảng Cid trong vòng một tuần sau 2 vụ tấn công trong tháng 9 nhằm giảm số lượng cá mập tại điểm du lịch nổi tiếng này.

Ngày 19-9, du khách 46 tuổi Justine Barwick bị thương vì cá mập tấn công khi bơi từ một du thuyền ở cảng Cid.

Ngày 20-9, trong cùng khu vực cảng Cid, du khách 12 tuổi Hannah Papps khi bơi từ một du thuyền đã bị cá mập tấn công, sau đó phải cưa một chân.

Vụ cá mập tấn công trước đó ở quần đảo Whitsunday là vào ngày 13-2-2010, ngoài khơi đảo Dent, du khách 60 tuổi Patricia Trumbull sống sót sau khi bị những vết rách ở mông và mất nhiều máu.

Tin cùng chuyên mục