Cà Mau chủ động phòng chống bão Tembin

Trước diễn biến của bão Tembin, ngày 22-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử đã ký công văn “hỏa tốc” chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn theo dõi chặt chẽ diễn biến bão Tembin, thường xuyên thông tin để người dân biết nhằm chủ động ứng phó.
Cơn bão Tembin được dự báo đang mạnh lên, giật cấp 14 khi áp sát quần đảo Trường Sa. Ảnh: TTKTTVTƯ
Cơn bão Tembin được dự báo đang mạnh lên, giật cấp 14 khi áp sát quần đảo Trường Sa. Ảnh: TTKTTVTƯ

Ông Sử chỉ đạo tiếp tục thông báo cho các chủ tàu, thuyền trưởng biết vị trí, diễn biến của bão Tembin để chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất và có biện pháp phòng tránh phù hợp.

Ngoài ra, ông Sử cũng yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) các huyện, TP Cà Mau tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành chuyên môn và chính quyền địa phương, không được lơ là, mất cảnh giác.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh duy trì việc kiểm đếm, tăng cường quản lý chặt chẽ tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thông suốt; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Lãnh đạo các địa bàn đôn đốc, nhắc nhở, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó tốt với mọi tình huống có thể xảy ra, đặc biệt tại địa bàn các huyện ven biển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu duy trì chế độ trực ban 24/24, chế độ báo cáo định kỳ và báo cáo nhanh các vụ việc đột xuất về ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Cà Mau, đến trưa ngày 22-12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã liên lạc được 963 tàu thuyền với 7.967 thuyền viên đang đánh bắt trên biển (trong đó, có 410 tàu hoạt động xa bờ với 4.507 thuyền viên). Hiện công tác liên lạc tàu thuyền đảm bảo thông suốt.

Tin cùng chuyên mục