Cà Mau: Học sinh lớp một tử vong do sốc phản vệ thuốc kháng sinh

(SGGPO).-

(SGGPO).- Chiều ngày 9-12, ông Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở y tế Cà Mau cho biết, Sở Y tế có nhận được thông tin xảy ra một trường hợp tử vong do sốc phản vệ thuốc kháng sinh tại Bệnh viên đa khoa khu vực Cái Nước và sở đã cử tổ chuyên môn xuống xác minh. Sau đó, Hội đồng chuyên môn sẽ họp và đưa ra kết luận chính thức.

Cùng ngày, người thân của cháu Trần Như Quỳnh, học lớp 1, 7 tuổi, xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết, đã đưa thi thể cháu về nhà. Gia đình cũng thống nhất nhận 50 triệu đồng do Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước hỗ trợ về mai táng cháu Quỳnh.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 5-12, cháu Quỳnh than bị đau họng và sốt nhẹ nên gia đình đưa cháu đi điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước. Nằm viện đến ngày thứ tư, khi bác sĩ chít thuốc thì cháu Quỳnh bị phản ứng với thuốc. Sau đó, cháu được đưa qua phòng cấp cứu nhưng chữa không được. Sáng ngày 9-12, cháu Quỳnh tử vong.

Sau khi cháu Quỳnh tử vong thì người thân đã báo Công an huyện và các cơ quan chức năng. Sau khi làm việc với các bên liên quan, gia đình thống nhất việc nhận lỗi của bệnh viện và đồng ý nhận hỗ trơ 50 triệu đồng.

NGỌC CHÁNH

Tin cùng chuyên mục