Cà Mau khắc phục những tồn tại sau khi Thanh tra Chính phủ kết luận

Ngày 31-5, liên quan đến kết luận Thanh tra Chính phủ về trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết địa phương đồng tình với kết luận của Thanh tra Chính phủ và sẽ chỉ đạo khắc phục những hạn chế, tồn tại, thiếu sót đã được kết luận.

>> Công bố kết luận thanh tra về trách nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau

(SGGP).- Ngày 31-5, liên quan đến kết luận Thanh tra Chính phủ về trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết địa phương đồng tình với kết luận của Thanh tra Chính phủ và sẽ chỉ đạo khắc phục những hạn chế, tồn tại, thiếu sót đã được kết luận.

Theo kết luận đã công bố, Đoàn thanh tra tiến hành thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, UBND 6 huyện, TP và 13 sở, ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh này. Thời kỳ thanh tra từ đầu năm 2012 đến 30-6-2015. Giai đoạn này, ông Phạm Thành Tươi làm Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau. Hiện ông Tươi đã nghỉ hưu theo chế độ.

Tại buổi công bố kết luận thanh tra, Thanh tra Chính phủ cũng cho biết ngoài những kết quả tích cực đạt được trong quá trình chỉ đạo điều hành, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thời điểm trên cũng để xảy ra thiếu sót. Cụ thể: Chỉ đạo tổ chức thực hiện 21 kết luận thanh tra, đến nay chưa thực hiện hoặc chưa thực hiện xong 12 kết luận, kiến nghị với số tiền thu hồi trên 5 tỷ đồng tại 8 đơn vị. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thời điểm trên và thủ trưởng một số đơn vị, địa phương chưa thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ việc tiếp công dân định kỳ, đột xuất. Quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo còn nhiều sai sót…

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, sắp tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo UBND các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành giải quyết quyết liệt hơn trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng và có báo cáo với UBND tỉnh và Tổng Thanh tra Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

NGỌC CHÁNH

Tin cùng chuyên mục