Cà Mau: Tội phạm về ma túy và vi phạm về ma túy tăng hơn 220%

Sáng 24-4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội, đã có buổi thăm và làm việc tại tỉnh Cà Mau về công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em, phòng, chống tệ nạn xã hội, giải quyết việc làm, giáo dục nghề nghiệp, an sinh xã hội – bảo trợ xã hội, giảm nghèo bền vững, chính sách người có công trên địa bàn.

Báo cáo trong buổi làm việc, ngành chức năng Cà Mau cho biết, trong năm 2018, tội phạm về ma túy và vi phạm về ma túy tăng mạnh. Đặc biệt, đối tượng vi phạm về ma túy tăng hơn 220% so với năm 2017.

Trong công tác phòng chống ma túy, toàn tỉnh Cà Mau hiện quản lý hơn 1.000 người nghiện ma túy có hồ sơ kiểm soát, tăng 35% so với năm 2017. Về tội phạm ma túy, khởi tố 90 vụ, 111 bị can, so với năm 2017 tăng 36%.

Đặc biệt, vi phạm về ma túy thời gian qua tại Cà Mau tăng mạnh. Cụ thể, năm 2018, toàn tỉnh phát hiện 686 vụ, với hơn 1570 đối tượng vi phạm. So với năm 2017, tăng tới 381 vụ; số đối tượng tăng hơn 1.000, tức hơn 220%.

Cà Mau: Tội phạm về ma túy và vi phạm về ma túy tăng hơn 220% ảnh 1 Ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội phát biểu trong buổi làm việc
Phát biểu trong buổi làm việc về vấn đề này, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội cho rằng, số người nghiện có hồ sơ kiểm soát của tỉnh là hơn 1.000, nhưng con số thực tế phải lớn hơn rất nhiều, phải lớp gấp 3 lần như thế. Vấn đề này vốn dĩ là phức tạp, mà hiện nay có chiều hướng tăng nên thì cần phải vào cuộc quyết liệt. Tỉnh Cà Mau cần có 1 nghị quyết chuyên đề về riêng vấn đề này, để có những đánh giá đứng, đầu tư nhiều hơn, giải pháp căn cơ hơn.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, tỉnh Cà Mau đã 5 lần xảy ra việc trại viên cai nghiện trốn trại. Phải trả lời được câu hỏi tại sao lại như vậy, trong khi các địa phương khác quản lý số đối tượng lớn hơn nhiều nhưng không đến mức phức tạp như thế. Nếu còn để xảy ra tình trạng này, người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đánh giá cao sự phát triển chung của tỉnh Cà Mau thời gian qua và lưu ý, Đảng bộ, chính quyền phải coi nhiệm vụ an sinh xã hội là một nhiệm vụ trọng tâm, phải hài hòa vấn đề phát triển kinh tế và những vấn đề xã hội. Đối với kiến nghị của Cà Mau, ông Dung ghi nhận tất cả và cho biết sẽ xem xét giải quyết sớm.

Tin cùng chuyên mục