Ca nhiễm Ebola đầu tiên bên ngoài châu Phi

Theo CNN, Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Ana Mato ngày 6-10 cho biết kết quả xét nghiệm cho thấy một nữ trợ lý y tá ở Tây Ban Nha đã bị nhiễm virus Ebola. Đây là người đầu tiên bị nhiễm virus Ebola bên ngoài châu Phi.
Ca nhiễm Ebola đầu tiên bên ngoài châu Phi

(SGGPO).- Theo CNN, Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Ana Mato ngày 6-10 cho biết kết quả xét nghiệm cho thấy một nữ trợ lý y tá ở Tây Ban Nha đã bị nhiễm virus Ebola. Đây là người đầu tiên bị nhiễm virus Ebola bên ngoài châu Phi.

Nữ trợ lý y tá này từng tham gia điều trị cho một nhà truyền giáo Tây Ban Nha và một linh mục Tây Ban Nha, cả hai người đã nhiễm Ebola ở Tây Phi và chết sau khi trở về Tây Ban Nha.

Các quan chức y tế cho biết, cô đã phát triển các triệu chứng của bệnh Ebola vào ngày 30-9 nhưng chỉ mới nhập viện cách đây vài ngày với triệu chứng duy nhất là sốt. 

Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha khẳng định bảo đảm các điều kiện chăm sóc tốt nhất dành cho bệnh nhân. 

Nữ trợ lý y tá này là một trong khoảng 30 chuyên gia y tế ở Tây Ban Nha tham gia điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm virus Ebola.Vì vậy một cuộc điều tra đang được tiến hành để xem xét liệu có thêm trợ lý nào khác bị nhiễm virus Ebola hay không.

Một bệnh nhân Ebola người Tây Ban Nha trở về nước sau khi nhiễm bệnh ở Liberia hôm 22- 9

KHÁNH MINH

>> Bệnh nhân Ebola người Mỹ trong tình trạng nguy kịch

>> Một phóng viên Mỹ nhiễm virus Ebola

Tin cùng chuyên mục