Ca sĩ Lân Nhã tỏa sáng sau lớp mặt nạ

Cuộc đời có những câu chuyện xảy đến như duyên mệnh. Điều này xem ra ứng nghiệm với hành trình trở lại showbiz của Lân Nhã. Câu chuyện mang nhiều duyên mệnh ấy khởi đi từ một một game show truyền hình: Mặt nạ ngôi sao!
Ca sĩ Lân Nhã tỏa sáng sau lớp mặt nạ
Lạc lối trên hành trình tìm lối đi riêng

Lân Nhã không phải là cái tên xa lạ trong showbiz. Chàng trai sinh năm 1986 tại TPHCM này bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý của công chúng yêu nhạc khi lọt vào tốp 4 cuộc thi Vietnam Idol 2010, mùa được đánh giá là thành công nhất từ khi chương trình này được mua bản quyền phát sóng tại Việt Nam với sự đăng quang của Uyên Linh. Sở hữu chất giọng nội lực, cảm xúc cùng vẻ ngoài điển trai, anh chàng thường xuyên góp mặt trong nhiều dự án âm nhạc cũng như phim ảnh vào thời điểm đó. Sau khi rời khỏi chương trình VietNam Idol, Lân Nhã cùng 3 người bạn là Ngọc Trai, Xuân Lân và Anh Tuấn thành lập nhóm nhạc 4U, từng tham gia phim điện ảnh Những nụ hôn rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. 

Tuy nhiên, cũng như rất nhiều gương mặt trẻ khác, Lân Nhã bắt đầu rơi vào sự loay hoay trên hành trình tìm lối đi riêng. Kết quả, sau những loay hoay ấy, cái tên Lân Nhã gần như biết mất khỏi làng giải trí bởi muốn có show phải có khán giả, muốn có khán giả phải đầu tư sản phẩm, phải PR để khán giả nhớ đến, muốn thế phải có tiền đầu tư, mà muốn có tiền thì phải có show diễn - luôn là câu chuyện đau đầu của bất kỳ nghệ sĩ trẻ nào nếu chỉ đến với nghề bằng đam mê và một chút năng khiếu.

Lân Nhã cũng không ngoại lệ. Anh cho biết, khoảng thời gian không có hoạt động nghệ thuật gì thật ra là vì không có show. Nhưng vì cuộc sống, Lân Nhã phải đi lồng tiếng phim. Đây cũng là một cái duyên khi Lân Nhã đóng phim Những nụ hôn rực rỡ và tự lồng tiếng cho vai của mình. Sau đó, anh học thêm lớp lồng tiếng rồi bắt đầu chuyên tâm với công việc này. Đến nay, gia tài mà Lân Nhã tham gia lồng tiếng cũng kha khá, trong đó có những phim hoạt hình ra rạp rất nổi tiếng như Kẻ cắp mặt trăng, Xì Trum… Điều thú vị là, công việc lồng tiếng không những đã giúp anh trang trải cuộc sống mà nó còn giúp giọng hát Lân Nhã được cải thiện rõ rệt. Có thể nói, thời gian “vắng bóng” trên sân khấu giúp Lân Nhã chín chắn hơn rất nhiều, để rồi khi trở lại với Mặt nạ ngôi sao, Lân Nhã đã kịp có thêm một cơ hội để ghi dấu ấn giọng hát mình trong lòng khán giả.

Sức hút từ giọng hát ẩn sau lớp mặt nạ

Sở dĩ nói câu chuyện của Lân Nhã với Mặt nạ ngôi sao như một duyên mệnh là bởi, giữa thời buổi ngập tràn game show và nô nức người trẻ tìm đến môi trường ấy với tất cả sự phô trương, hào nhoáng lẫn khoe mẽ để mưu cầu sự nổi tiếng thì ở đấy lại xuất hiện một Lân Nhã giấu gương mặt mình sau lớp mặt nạ để rồi từ đó cất tiếng hát đầy thăng hoa, chạm được đến khán giả. Dù không giành ngôi vị cao nhất của Mặt nạ ngôi sao nhưng Lân Nhã mới chính là người để lại nhiều dấu ấn nhất trong chương trình này, trở thành bước đệm đầy hứng khởi để anh quay trở lại với sàn diễn ca nhạc. Bằng chứng là mini show Kể câu chuyện tình của Lân Nhã hồi đầu tháng 7 này tại phòng trà Đồng Dao đã nhận được sự yêu mến của khán giả lẫn báo giới. 

Giải thích về tên của đêm nhạc, Lân Nhã cho biết anh muốn kể những cung bậc cảm xúc đa dạng của tình yêu bằng chất liệu âm nhạc với các khúc đặc sệt chất Pop Ballad - thể loại mà anh theo đuổi. Thêm vào đó, nam ca sĩ chia sẻ phong cách âm nhạc của mình sẽ chuyên về dòng nhạc trữ tình. “Sau 2 năm trở lại làm nghề, tôi nghĩ mình không nên lòng vòng nữa vì trước đây đã thử nghiệm ở nhiều dòng nhạc rồi. Bây giờ tôi xác định chỉ chọn một dòng nhạc mà mình thích và phù hợp để con đường đi của mình lâu dài và chắn chắn hơn”, anh chia sẻ.

Ông bố hai con này cũng cho biết thêm sẽ hướng tới hình ảnh đầy chín chắn, trưởng thành với phong cách ăn mặc trẻ trung nhưng không quá màu mè. Trước mắt, Lân Nhã tiết lộ sẽ ra mắt album với sự kết hợp cùng những nhạc sĩ tên tuổi như Võ Thiện Thanh, Đức Trí, Dũng Đà Lạt… Nam ca sĩ cũng cho biết đang ấp ủ cho ra mắt một album với những bài hát nhạc Pháp được viết lại lời Việt và một kênh tâm sự trên YouTube mà ở đó anh là người kết nối đọc những lá thư tay của khán giả gửi về, chia sẻ cùng họ, phát những bài hát nhẹ nhàng, du dương.

Còn hiện tại, Lân Nhã đang khá bận rộn với những show diễn sau thành công của loạt mini show Kể câu chuyện tình từ TPHCM đến Hà Nội, Đà Nẵng… Câu chuyện của Nhã, có lẽ sẽ phần nào giúp gieo niềm tin cho những nghệ sĩ trẻ, rằng cứ đam mê và đừng từ bỏ, cơ hội rồi sẽ đến! 

Tin cùng chuyên mục