Ca sĩ Thanh Bùi: Tâm huyết từ những việc làm nhỏ nhất

Nhắc đi nhắc lại về sự may mắn mà bản thân đã nhận được trong thời gian qua, Thanh Bùi (ảnh) luôn tâm niệm phải “trả nợ”, sống có trách nhiệm để cống hiến cho xã hội. Anh chia sẻ, sống đúng với tấm lòng và thật sự chân thành với những gì mình đang làm thì thành công sẽ đến.   
Ca sĩ Thanh Bùi: Tâm huyết từ những việc làm nhỏ nhất ảnh 1  
* PHÓNG VIÊN:Anh vừa ra mắt một vai trò mới là phát triển một kênh truyền hình với nhiều chương trình giáo dục, giải trí cho trẻ em. Tại sao lại có sự rẽ hướng này? * Ca sĩ THANH BÙI: Tôi thấy mình may mắn khi được sinh ra và lớn lên ở một đất nước phát triển. Từ nhỏ tôi đã thường xuyên cùng gia đình xem những chương trình giáo dục - giải trí thú vị như The Wiggles, Sesame Street... Tôi đã học được nhiều điều hay từ những chương trình đó và muốn làm được điều đó cho con của mình, cũng như mong muốn đóng góp một phần công sức cho trẻ em Việt Nam.  Tôi muốn phát triển HTV3-DreamsTV trở thành một kênh truyền hình mang tính giáo dục - giải trí với những chương trình thú vị mà cả nhà có thể ngồi lại với nhau để cùng xem và chia sẻ với nhau về nội dung của nó, về kỹ năng sống cũng như những thử thách. Xã hội đang phát triển, ai cũng bận rộn nên quan trọng lắm những khoảnh khắc cả nhà được ngồi cùng với nhau. Gia đình tôi hiện có bốn thế hệ cùng chung sống. Tôi muốn cho con mình thấy làm gì cũng phải nhìn trước nhìn sau, luôn có sự tôn trọng. Nếu có những cốt lõi đó, bước ra xã hội trẻ sẽ có cái nhìn khác. * Anh xây dựng yếu tố Việt như thế nào trong các chương trình như thế? * Ước mơ của tôi là tạo ra được những sản phẩm mang hơi thở và văn hóa, lịch sử của người Việt Nam để con em chúng ta có thể đón nhận và tự hào về nguồn gốc của chúng nên các chương trình của tôi chắc chắn sẽ có yếu tố Việt rõ ràng.* Sau 5 năm về Việt Nam anh đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc, anh có xem đó là điều may mắn? * Những cơ hội đến, tôi đều đón nhận hết. Tuy nhiên, tôi muốn mình có trách nhiệm san sẻ lại những may mắn đang có. Điều đó không đơn thuần nằm ở yếu tố vật chất mà cốt lõi là xây dựng và san sẻ niềm đam mê. Tôi mong những người có điều kiện sẽ cho đi nhiều hơn, chung tay xây dựng xã hội công bằng. Sống đúng với tấm lòng và thật sự chân thành với những gì mình đang làm, may mắn sẽ mỉm cười. Mọi người nói tôi may mắn trong 5 năm qua, nhưng tôi nghĩ mình may mắn cả đời.  Nhiều người nói tôi tham lam khi vừa làm nghệ sĩ, vừa kinh doanh, quản lý giáo dục... nhưng tôi luôn tin rằng mình sẽ làm được mọi thứ khi mình có đủ đam mê, nhiệt huyết và nỗ lực. Sắp tới, tôi sẽ lấy bằng tiến sĩ về giáo dục. Có thể do mình nhìn cuộc sống qua lăng kính nghệ sĩ nên cái gì cũng nhẹ và đẹp.  * Nếu không về Việt Nam, liệu anh có được may mắn như vậy? * Ở đâu cũng vậy, tôi chỉ suy nghĩ và sống cho hiện tại, khuyến khích bản thân sống và dám sống cho từng khoảnh khắc. Tôi xác định phải làm bằng tâm huyết ngay cả những công việc nhỏ nhất, khi đó mình mới quý trọng những gì đang làm. May mắn là không thể phủ nhận nhưng để đi đến thành công thì bản thân mình phải nỗ lực và cần có niềm tin cũng như sự hỗ trợ của tất cả mọi người.  
* Nhiều ý kiến tranh cãi quanh việc anh trở lại vị trí giám khảo “Thần đồng âm nhạc”. Có hay chăng sự mâu thuẫn với những quan điểm anh từng phát biểu trước đây?
* Thử hỏi qua một show thực tế người ta có thể trở thành bác sĩ không? Nhưng nhiều người lại cho rằng điều đó xảy ra với nghệ thuật. Sau 17 năm theo nghề tôi mới có được ngày hôm nay nên không thể có chuyện dễ dàng từ số 0 thành anh hùng. Khi đến với Australian Idol, tôi đã ký hợp đồng với Universal ra album và có nhiều bài hát lọt vào tốp 10 khắp châu Á. Tôi muốn làm chương trình này để mọi người thấy được giá trị cốt lõi của âm nhạc là nhạc cổ điển, muốn học nhạc phải bắt đầu từ các nốt nhạc. Nó không phải là một game show mà là chương trình giải trí, giáo dục. Tôi may mắn vì có chú Trần Tiến đồng hành, đó là người truyền cảm hứng và chia sẻ những thông điệp giá trị. Trong sân chơi này, tôi tự thấy mình là người thầy hơn là một giám khảo. Đó là lý do để tôi tham gia.  
* Bận rộn như thế anh dành thời gian nào cho con cái?
* Với tôi, mỗi sáng thức dậy, nhìn thấy  hai con bên cạnh là điều đặc biệt không thể diễn tả. Sáng nào tôi cũng chào con bằng khúc hát Good morning. Tối về, nếu có thời gian tôi sẽ cùng chơi với con, cùng xem các chương trình nhạc hoặc đọc sách cho con. Tôi muốn xây dựng và tập cho con mọi thứ. Cũng có những lúc mình mệt mỏi vì con, nhưng tôi học được ở vợ sự nhẫn nại và chiều sâu. Tôi không muốn vì quá bận rộn mà mình bỏ bê con cái và luôn muốn con cảm nhận cha mẹ luôn ở bên cạnh. Điều quan trọng nữa là dạy cho bé cách tự lập, cho con những giá trị cốt lõi để sau này bé sẽ không vấp ngã lần thứ hai tại chính nơi đó. * Vợ là người ảnh hưởng như thế nào đối với anh?  * Vợ là người đồng hành cả cuộc đời với tôi. Nếu chỉ thương thôi chưa đủ cần cả sự tôn trọng, hiểu biết và thông cảm lẫn nhau. Tôi may mắn có điều đó từ bà xã. * Với âm nhạc, anh sẽ sớm trở lại? * Tôi vừa phát hành MV Cứ mơ thôi. Sắp tới, tôi cũng có nhiều dự án đã được ấp ủ suốt 4 năm nay. Đã là nghệ sĩ, mình mãi mãi là nghệ sĩ. Dù đóng nhiều vai trò khác nhau nhưng cuối cùng chỉ là thể hiện niềm đam mê qua nhiều hình thức khác nhau.

Tin cùng chuyên mục