Ca sĩ Thảo Trang: “Nơi tôi tìm thấy con đường đi đến ước mơ”

Ca sĩ Thảo Trang: “Nơi tôi tìm thấy con đường đi đến ước mơ”

Gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi Thần tượng âm nhạc VN (Vietnam Idol), được đánh giá là một trong những giọng hát xuất sắc nhất cuộc thi, 20 tuổi, cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn và mái tóc xoăn Thảo Trang chính thức bước vào con đường âm nhạc. Vượt qua khoảng thời gian tuổi thơ đầy gian khó trong một gia đình túng quẫn, Sài Gòn là thành phố đã chắp cánh cho Thảo Trang ước mơ vươn tới một ngày mai tươi sáng.

Ca sĩ Thảo Trang: “Nơi tôi tìm thấy con đường đi đến ước mơ” ảnh 1

Những ngày còn bé, dưới cái nắng Quảng Trị gay gắt, ngày nào mẹ cũng chở tôi đi bán hàng. Chiều chiều, tôi lại lang thang lượm bao nylon bán kiếm tiền… dép nhựa mòn đến lủng lỗ. Khi tôi tốt nghiệp lớp 9, ba say xỉn, đuổi cả nhà vào Nam. Mẹ vào Bình Dương làm việc.

15 tuổi, lần đầu tiên đặt chân đến Sài Gòn, tôi xin làm công nhân may ở quận Tân Bình để phụ mẹ lo cho các em. Lúc ấy, tôi nghĩ cuộc đời của mình “vậy là xong” nên cũng chẳng mấy quan tâm đến không khí náo nhiệt và phồn hoa ở Sài Gòn. Mọi thứ xung quanh đều quá lạ lẫm, bản tính nhút nhát khiến tôi chưa kịp thích nghi với môi trường mới thì sau một năm làm công nhân, nhờ gia đình bên ngoại giúp đỡ, tôi được về Bình Dương để học tiếp bổ túc văn hóa.

Những ngày học ở lớp bổ túc, một chị cùng lớp làm nghề đi hát đám cưới thấy tôi có chất giọng nên rủ tôi đi theo và tôi bén duyên với ca hát từ đó. Tốt nghiệp THPT, tôi thi đậu Trường Cao đẳng Văn hóa và Nhạc viện TPHCM và trở lại Sài Gòn.

Trong nhịp sống hối hả của một thành phố năng động nhất nước, tôi bắt gặp ước mơ: học nhạc một cách bài bản để tiếp tục đeo đuổi đam mê ca hát. Cuộc sống thật khó khăn khi trong tay không có gì, tôi vừa đi học vừa đi hát, may mắn nhận được sự giúp đỡ của nhiều người nên hòa nhập với nhịp sống Sài Gòn khá nhanh.

Khoảng thời gian thi Vietnam Idol thật đáng nhớ với tôi. Lần đầu tiên, tôi được đến gần hơn với khán giả Sài Gòn. Bao nhiêu thay đổi, bao nhiêu điều mới lạ đến với tôi. Mỗi lần thi xong, mẹ chạy lên ôm hôn. Thấy mẹ vui mà tôi bỗng chạnh lòng.

Tuần nào, mẹ cũng lặn lội 30 cây số lên Sài Gòn xem tôi thi. Tôi đoán trước mình sẽ bị loại nên đón nhận kết quả một cách khá thoải mái. Dù không về đến đích cuối cùng của cuộc thi nhưng tôi hạnh phúc vì đã và đang nhận được sự yêu mến của rất nhiều khán giả.

Thời gian trôi nhanh thật, thấm thoát mà tôi đã ở Sài Gòn được 3 năm. 3 năm đó đã giúp tôi đi khá xa, xa lắm... Sài Gòn chính là nơi đã cho tôi cơ hội để biến ước mơ thành sự thật. Mỉm cười khi nghĩ về quá khứ, tôi xem đó là những kỷ niệm đẹp để có thêm kinh nghiệm sống cho sau này.

Đi lên từ sự nghèo khó, tôi trân trọng những gì mình đang có và luôn cố gắng cao nhất để được khán giả nhìn nhận khả năng và sự phấn đấu liên tục của tôi trong âm nhạc, cũng như cố gắng đền đáp công ơn và không phụ lòng mong đợi của mẹ.  

Từng đoạt giải 3 trong cuộc thi tuyển chọn giọng hát hay năm 2006 (do Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM tổ chức); là thí sinh luôn làm nóng sân khấu bởi phong cách biểu diễn phóng khoáng, giọng hát mạnh mẽ, Nguyễn Thảo Trang hiện là SV năm 3, khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TPHCM. Ý chí vươn lên từ cái khổ và sự phấn đấu không mệt mỏi của Thảo Trang khiến các bạn trẻ rất khâm phục. Cô gái có nick name “xấu lạ” này hiện đang ấp ủ kế hoạch cho CD đầu tay của mình.  

DIỆP NGUYỄN (ghi)

Tin cùng chuyên mục