Ca tử vong đầu tiên do nhiễm MERS ở Algeria

(SGGPO).- Hãng AFP ngày 11-6 đưa tin, Bộ Y tế Algeria chính thức xác nhận một người đàn ông 59 tuổi tại nước này đã chết do nhiễm virus MERS. Đây là ca tử vong vì virus MERS đầu tiên tại Algeria
Ca tử vong đầu tiên do nhiễm MERS ở Algeria

(SGGPO).- Hãng AFP ngày 11-6 đưa tin, Bộ Y tế Algeria chính thức xác nhận một người đàn ông 59 tuổi tại nước này đã chết do nhiễm virus MERS. Đây là ca tử vong vì virus MERS đầu tiên tại Algeria.

Người đàn ông tử vong là một trong hai người nhiễm virus MERS tại Algeria. Cả 2 người đều trở về từ thánh địa Hồi giáo ở Saudi Arabia- nơi bùng phát dịch MERS. Ông này đã chết sau 11 ngày điều trị tại bệnh viện.

MERS được gọi là Hội chứng viêm đường hô hấp cấp khu vực Trung Đông. MERS gây các triệu chứng như sốt, ho, khó thở, viêm phổi và được coi là “họ hàng” của virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) ở châu Á năm 2003 khiến hơn 8.000 người nhiễm bệnh.

MERS được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2012 ở Saudi Arabia. Hiện MERS đã có mặt ở nhiều quốc gia Trung Đông và bắt đầu lây lan sang Hy Lạp, Anh, Pháp, Italia, Malaysia và một số quốc gia khác. Virus MERS đã cướp đi sinh mạng của  287 người tại Saudi Arabia.

 PHƯƠNG NAM

>> Dịch hô hấp cấp Trung Đông (MERS-Cov): Chặn từ cửa khẩu

>> Khuyến cáo về phòng chống MERS-CoV

>> Cảnh báo từ MERS-CoV

Tin cùng chuyên mục