Các địa danh Việt Nam không được chú giải trên phim bom tấn Mỹ

MINH PHONG
Các địa danh Việt Nam không được chú giải trên phim bom tấn Mỹ

(SGGP).- Pan và vùng đất Neverland do hãng phim Mỹ Warner Brothers Feature Film (Warner Bros) sản xuất đang công chiếu trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Bộ phim có lấy bối cảnh tại hang Én (Quảng Bình, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), cảnh ở Ninh Bình của Việt Nam, tuy nhiên trong phần chú giải bộ phim, hãng Warner Bros không đưa tên Việt Nam vào danh mục họ đến quay và thực hiện.

Hang Én (Quảng Bình)

Hiện chỉ người Việt Nam đọc báo mới biết các cảnh quay được thực hiện ở Việt Nam còn khán giả toàn cầu hoàn toàn không hề hay biết. Ông Nguyễn Châu Á, Tổng giám đốc Công ty lữ hành Oxalis, đơn vị đảm bảo hậu cần cho đoàn làm phim đến hang Én thực hiện cảnh quay đã lý giải trên mạng rằng: Một số cảnh quay Peter Pan được thực hiện tại hang Én, Ninh Bình và Hạ Long, nhưng khán giả khó mà nhận ra trong phim vì họ chỉ quay nền (không có diễn viên) sau đó về dựng lại trong studio. Một phần nữa là trong lúc thực hiện do bỡ ngỡ nên không ai biết nên đề cập về tên Việt Nam và những địa điểm cần được đưa vào thông tin quảng bá của bộ phim, do đó Việt Nam đã không được nhắc tới. Đây cũng là kinh nghiệm cho những bộ phim lớn khác về sau”.

Qua trao đổi, ông Nguyễn Châu Á cho biết đã liên hệ với hãng phim về việc bổ sung tên Việt Nam như một quốc gia có cảnh quay nhưng hãng Warner Bros không đồng ý bởi trong quá trình thực hiện các cảnh quay không có điều kiện pháp lý nào ràng buộc ký kết từ trước về quảng bá.


MINH PHONG

Tin cùng chuyên mục