Các lớp nhà trẻ không được nhận đồng loạt trẻ vào ngày khai giảng năm học mới

Ngày 21-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã có văn bản hướng dẫn chuẩn bị năm học mới 2018-2019 đối với bậc mầm non.
Cô và bé Trường Mầm non 6 (quận 3) trong một buổi học ngoài trời
Cô và bé Trường Mầm non 6 (quận 3) trong một buổi học ngoài trời

Theo đó, Sở GD chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tổ chức tổng vệ sinh, sắp xếp, trang trí tạo cảnh quan sư phạm trong và ngoài nhà trường, đảm bảo môi trường tuyệt đối an toàn cho trẻ.

Các trường sẽ tổ chức “Ngày hội bé đến trường” vào ngày 5-9 với đa dạng các hoạt động múa, hát, trò chơi, triển khai các góc chơi (trò chơi dân gian, tạo hình, vận động…) cho phụ huynh và các bé cùng tham gia.

Đặc biệt, cũng trong ngày khai giảng, các trường cần tạo không khí vui tươi, phấn khởi từ ngoài cổng đến sân trường và trong các lớp học bằng hoa, bong bóng, âm nhạc, rối…

Việc tổ chức bán trú sẽ được thực hiện ngay bắt đầu từ ngày 5-9.

Riêng đối với các lớp nhà trẻ, trường phải tổ chức nhận cháu theo từng đợt, không nhận đồng loạt. Sau khi ổn định cháu cũ mới nhận thêm cháu mới, tạo điều kiện cho phụ huynh vào lớp cùng trao đổi với giáo viên, giúp trẻ dần thích nghi với môi trường mới.

Những ngày đầu đến trường, phụ huynh có thể cho bé học một buổi và kéo dài thời gian ở lại trường tùy theo khả năng thích nghi của từng trẻ, đặc biệt là các trường nhận trẻ từ 6 tháng tuổi.

Tin cùng chuyên mục