Các lớp nhà trẻ không được nhận đồng loạt trẻ vào ngày khai giảng năm học mới

SGGPO
Ngày 21-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã có văn bản hướng dẫn chuẩn bị năm học mới 2018-2019 đối với bậc mầm non.

Cô và bé Trường Mầm non 6 (quận 3) trong một buổi học ngoài trời

Cô và bé Trường Mầm non 6 (quận 3) trong một buổi học ngoài trời

Theo đó, Sở GD chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tổ chức tổng vệ sinh, sắp xếp, trang trí tạo cảnh quan sư phạm trong và ngoài nhà trường, đảm bảo môi trường tuyệt đối an toàn cho trẻ.

Các trường sẽ tổ chức “Ngày hội bé đến trường” vào ngày 5-9 với đa dạng các hoạt động múa, hát, trò chơi, triển khai các góc chơi (trò chơi dân gian, tạo hình, vận động…) cho phụ huynh và các bé cùng tham gia.

Đặc biệt, cũng trong ngày khai giảng, các trường cần tạo không khí vui tươi, phấn khởi từ ngoài cổng đến sân trường và trong các lớp học bằng hoa, bong bóng, âm nhạc, rối…

Việc tổ chức bán trú sẽ được thực hiện ngay bắt đầu từ ngày 5-9.

Riêng đối với các lớp nhà trẻ, trường phải tổ chức nhận cháu theo từng đợt, không nhận đồng loạt. Sau khi ổn định cháu cũ mới nhận thêm cháu mới, tạo điều kiện cho phụ huynh vào lớp cùng trao đổi với giáo viên, giúp trẻ dần thích nghi với môi trường mới.

Những ngày đầu đến trường, phụ huynh có thể cho bé học một buổi và kéo dài thời gian ở lại trường tùy theo khả năng thích nghi của từng trẻ, đặc biệt là các trường nhận trẻ từ 6 tháng tuổi.

THU TÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức kỳ thi riêng – Tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh

Từ nhiều năm nay, đa số các em học sinh lớp 12 chỉ tham gia vào một kỳ thi, đó là kì thi THPT do Bộ GD-ĐT tổ chức và đây được xem là phương thức tuyển sinh xuyên suốt và duy nhất. Việc phụ thuộc vào một kỳ thi sẽ có nhiều bất cập và khá mạo hiểm khi lấy đi cơ hội vào đại học của nhiều thí sinh, đồng thời chưa đủ để đánh giá chính xác năng lực của người học.

Giáo dục hội nhập

Tham gia xếp hạng quốc tế: Được nhiều hơn mất

Trong 2 năm trở lại đây, các đại học (ĐH) của Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện trên các bảng xếp hạng của châu lục và thế giới. Bỏ qua những hạn chế của việc xếp hạng, việc Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng cho thấy các ĐH của ta đã bắt đầu tiếp cận những chuẩn mực của quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học, đóng góp cho cộng đồng… Nhiều chuyên gia cho rằng, tham gia các bảng xếp hạng, chúng ta được nhiều hơn mất, biết được đâu là yếu kém, hạn chế để khắc phục.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Vượt rừng vào đại học

Hội đồng quản lý Quỹ Học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm 2019 đã quyết định tặng học bổng toàn phần (25 triệu đồng/suất/năm) liên tục trong 6 năm cho sinh viên Ngô Tuệ Tâm (năm thứ 1, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TPHCM). Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho một sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vượt lên để học tốt.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.