Các siêu thị đảm bảo hàng bình ổn trong dịp tết

Với chương trình Bình ổn thị trường TPHCM (BOTT), Saigon Co.op đã chuẩn bị hơn 20.000 tấn sản phẩm, thực hiện theo phương châm: không lo thiếu hàng, không lo tăng giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và nghĩa tình.

Ngày 11-2, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi tình hình kinh doanh Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op),  Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 và chúc tết cán bộ, nhân viên nhân dịp đầu xuân năm mới.

Theo Saigon Co.op, trong 8 tuần bán hàng tết đã đạt doanh số hơn 8.000 tỷ đồng, trung bình mỗi tuần đạt doanh số hơn 1.000 tỷ. Với 9 nhóm hàng tham gia chương trình Bình ổn thị trường TPHCM (BOTT), Saigon Co.op đã chuẩn bị hơn 20.000 tấn sản phẩm, thực hiện theo phương châm: không lo thiếu hàng, không lo tăng giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và nghĩa tình.

Bên cạnh đó, còn có nhiều giỏ quà tết và nhiều mặt hàng giảm giá lên tới 50% so với ngày thường, 300 chuyến hàng lưu động khắp TPHCM và 7.000 phần quà cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn. Doanh số năm 2018, Saigon Co.op đạt 32.323 tỷ đồng, dự kiến năm 2019 tăng tối thiếu 9%, kỳ vọng trên 10% và sẽ mở hơn 300 điểm bán hàng để tổng cộng có hơn 1.000 điểm bán trên khắp cả nước.

Các siêu thị đảm bảo hàng bình ổn trong dịp tết ảnh 1 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm lì xì đầu năm cho cán bộ, nhân viên Saigon Co.op

Theo Satra, cung ứng 3 tháng Tết Kỷ Hợi 2019 khoảng 21.987 tấn hàng hóa cho chương trình BOTT tăng 209%, tăng thêm 12.638 tấn so với kế hoạch đăng ký với thành phố và tăng 135% so với cùng kỳ, tương ứng số vốn 2.601 tỷ đồng.

Với sự chuẩn bị đầy đủ về nguồn hàng tham gia chương trình BOTT cung ứng cho thị trường vào dịp tết với giá cả thấp hơn từ 5% đến 10% so với thị trường nên đã góp phần ổn định thị trường trước, trong và sau tết. Bên cạnh đó, chương trình khuyến mãi đối với 7 mặt hàng gạo ngoài chương trình BOTT giảm từ 1.000đ/kg đến 5.000đ/kg.

Các siêu thị đảm bảo hàng bình ổn trong dịp tết ảnh 2 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm thăm hỏi, tặng quà tết cho tập thể Satra
Đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM khen ngợi các tập thể siêu thị, cán bộ, công nhân viên đã cố gắng phục vụ, nghỉ muộn vào 30 tháng Chạp và làm sớm vào mùng 2 tết. Sự nỗ lực này đã đảm bảo hàng hóa BOTT không thiếu trong dịp tết. Ngoài ra, nhiều sản phẩm không tăng giá mà còn giảm giá. Tinh thần này phải tiếp tục phát huy đến năm 2020 và những năm kế tiếp.

Tin cùng chuyên mục