Các startup Việt sang Malaysia tìm cơ hội

SGGP
Trong khuôn khổ chương trình trao đổi startup Việt Nam và quốc tế (Runway To The World) do Không gian hỗ trợ khởi nghiệp (SIHUB), trực thuộc Sở KH-CN TPHCM triển khai, 3 startup của Việt Nam đã trúng tuyển đợt đầu tiên và chuẩn bị sang Malaysia tìm kiếm cơ hội kinh doanh. 

Đó là EyeQ Tech (với ứng dụng camera thông minh nhận diện khuôn mặt), Gcalls (ứng dụng giúp các doanh nghiệp sở hữu giải pháp gọi điện một cách nhanh chóng) và Boom Potty (thiết bị vệ sinh cho trẻ từ 8 tháng đến 3,5 tuổi).

Runway To The World 2018 được chính thức khởi động từ tháng 1-2018 với sự hợp tác đầu tiên giữa SIHUB và đối tác Hàn Quốc - Shinhan Future’s Lab. Khi đó, phía Hàn Quốc đã gửi 3 nhóm startup sang Việt Nam, không chỉ giúp các nhóm này tìm hiểu, thâm nhập thị trường Việt Nam mà còn giúp kết nối 2 hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam và Hàn Quốc; đồng thời, thúc đẩy giao thương kinh tế, kết nối thị trường giữa 2 quốc gia. 

TẤN BA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngày hội Robothon tại TPHCM

Ngày hội Robothon tại TPHCM

Ngày 21-10, 28 đội đến từ các trường tiểu học trên địa bàn TPHCM đã tham gia ngày hội Robothon do Học viện STEM phối hợp với Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức tại Trung tâm Thể dục thể thao quận 8.

Sản phẩm công nghệ

Honor 8X - sản phẩm mới nhất của Honor

Honor, thương hiệu điện tử hàng đầu chuyên sản xuất điện thoại thông minh vừa có buổi gặp gỡ thân mật với báo chí để giới thiệu Honor 8X -  sản phẩm mới nhất thuộc dòng X-series, nhưng giá bán sản phẩm này chưa được công bố, phải đợi đến ngày 24- 10.

Câu chuyện công nghệ

Bỗng dưng bị Facebook đòi nợ hơn 1,5 tỷ đồng?

Khách hàng của Facebook là Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh phản ánh họ khá bất ngờ khi “bỗng dưng” bị xóa nội dung trên Fanpage. Chưa hết, phòng khám này còn cho biết Facebook đòi phòng khám phải trả 1,5 tỷ đồng, trong khi chi phí chạy quảng cáo bình quân hàng tháng họ đã trả Facebook là 20 triệu đồng. 

 

Thị trường - chính sách

Realme 2 Series đã nhận được 6.000 lượt đăng ký đặt trước

Realme sau khi ra mắt 3 dòng sản phẩm hướng tới 3 miền giá trong phân khúc tầm trung, đó là Realme C1, Realme 2 và Realme 2 Pro vào ngày 16-10 vừa qua, đã nhận được tổng cộng gần 6.000 lượt đăng ký đặt trước hàng tại các site online của kênh bán lẻ.