Các vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi tuyển sinh lớp 10

Sở GD-ĐT TPHCM vừa công bố danh sách các vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm 2019, gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.
Thí sinh cần lưu ý vật dụng được phép mang vào phòng thi và tham khảo kỹ quy chế thi
Thí sinh cần lưu ý vật dụng được phép mang vào phòng thi và tham khảo kỹ quy chế thi
Sở GD cũng lưu ý, trường hợp thí sinh đến phòng thi muộn, nhưng chưa có hiệu lệnh tính giờ làm bài thi, cán bộ coi thi sẽ lập biên bản và cho thí sinh dự thi. Các trường hợp thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Theo quy định của Sở GD-ĐT TP, các điểm thi phải bố trí bàn hoặc ghế, giá đỡ, tủ… bên ngoài mỗi phòng thi để thí sinh để tài liệu, vật dụng, tránh để tài liệu, vật dụng ngổn ngang, lộn xộn dưới nền phòng học. Mỗi phòng thi được bố trí 24 chỗ ngồi cho thí sinh, khoảng cách bàn ghế, chỗ ngồi của thí sinh (2 học sinh ngồi cạnh nhau theo hàng ngang) phải cách nhau ít nhất 1,2m, đủ chuẩn về vệ sinh, ánh sáng, bàn ghế.

Để đề phòng sự cố thiếu đề thi, điểm thi cần chuẩn bị sẵn máy photocopy, giấy trắng A3, A4. Việc sao in đề thi bằng máy photocopy do Trưởng điểm thi quyết định sau khi có ý kiến của lãnh đạo Ban chỉ đạo kỳ thi tại quận, huyện.

Ngày 16-4 vừa qua thành phố đã kết thúc đợt 1 đăng ký nguyện vọng vào lớp 10. Từ ngày 2 đến 8-5, phụ huynh và học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký. 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3-6-2019. 

Dự kiến ngày 13-6, Sở GD sẽ công bố kết quả thi. 

Tiếp đó, ngày 14-6 công bố kết quả và điểm chuẩn tuyển sinh vào các lớp 10 chuyên, tích hợp và học sinh diện tuyển thẳng.

Tin cùng chuyên mục