Cách chức Bí thư Chi bộ công ty lâm nghiệp vì sai phạm trong quản lý rừng

Tỉnh ủy Đắk Nông vừa ra quyết định cách chức Bí thư Chi bộ Công ty Lâm nghiệp Đức Hòa vì có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong quản lý và bảo vệ rừng.
 
Rừng tự nhiên bị chặt phá tràn lan tại Công ty Lâm nghiệp Đức Hòa. Ảnh: CÔNG HOAN
Rừng tự nhiên bị chặt phá tràn lan tại Công ty Lâm nghiệp Đức Hòa. Ảnh: CÔNG HOAN
Chiều 2-5, một lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa ra quyết định cách chức Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Lâm nghiệp Đức Hòa đối với ông Phạm Đình Dũng (chuyên viên Sở NN-PTNT Đắk Nông, nguyên Chủ tịch, kiêm Giám đốc Công ty TNHH Lâm nghiệp Đức Hòa) và kỷ luật cảnh cáo Chi bộ công ty này trong 2 nhiệm kỳ 2010-2015 và 2015-2020 vì có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong quản lý, bảo vệ rừng.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông cũng yêu cầu UBND tỉnh này xử lý kỷ luật ông Phạm Đình Dũng theo quy định của pháp luật.
Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông, từ năm 2008-2016, Chi bộ Công ty Lâm nghiệp Đức Hòa (trụ sở tại huyện Đắk Song) không hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo công tác quản lý, bảo vệ rừng, để rừng tự nhiên bị phá và người dân lấn chiếm trong thời gian dài với diện tích khoảng 2.700ha. Trong đó, có 13 cán bộ, đảng viên và công nhân viên công ty tham gia mua bán đất rừng nhưng không bị công ty xử lý kỷ luật. Lãnh đạo công ty này cũng không nắm bắt chính xác diễn biến tài nguyên rừng, báo cáo không đầy đủ, thiếu trung thực với các cơ quan chức năng của tỉnh về diện tích rừng bị phá, đất rừng bị người dân lấn chiếm.
Trước đó, Thanh tra tỉnh Đắk Nông cũng đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công tỉnh Đắk Nông điều tra những sai phạm trong việc để mất rừng của Công ty TNHH Lâm nghiệp Đức Hòa.

Tin cùng chuyên mục