Cách chức Phó phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Sóc Trăng

Ngày 28-7, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đơn vị đã kỷ luật Thượng tá Trần Thanh Giảng (Phó Phòng Cảnh sát Kinh tế) và thuộc cấp là Trung tá Trương Minh Trí (Đội trưởng) bằng hình thức cách chức.

Tháng 3-2016, Sở Công thương Sóc Trăng thành lập đoàn kiểm tra liên ngành do ông Châu Hoài Phương làm trưởng đoàn; Thượng tá Trần Thanh Giảng là cấp phó. Đoàn kiểm tra tiến hành lấy 3 mẫu phân bón có biểu hiện nghi vấn của 1 doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Ngã Năm gửi đi xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm cả 2 lần đều không đạt chất lượng. Tuy nhiên, giữa tháng 6, Chi cục Quản lý thị trường lại tiếp tục gửi mẫu đi thử nghiệm lần thứ 3. Lần này lại cho ra kết quả “đạt chất lượng”. Trong khi đó, thông tư của Bộ Khoa học - Công nghệ lại không quy định thử nghiệm hàng hóa lần 3.

Cách chức Phó phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Sóc Trăng ảnh 1 Phiên tòa xét xử các cán bộ Quản lý thị trường liên quan đến việc Phó phòng Cảnh sát kinh tế Sóc Trăng bị cách chức. Ảnh: TUẤN QUANG
Ngoài ra, Trung tá Trương Minh Trí dù không phải là thành viên của đoàn, nhưng được ông Giảng phân công tham gia một cuộc họp để lấy ý kiến và ký tên vào biên bản để làm cơ sở gửi mẫu xét nghiệm lần 3. Từ kết quả này, đoàn kiểm tra mở niêm phong, cho doanh nghiệp tiêu thụ 148 bao phân, gây thiệt hại đến người sử dụng phân bón.

Tháng 9-2017, Công an tỉnh Sóc Trăng ra quyết định bắt tạm giam ông Phương và ông Ưng Văn Thanh (chuyên viên) về hành vi Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau đó, 2 người này được cho tại ngoại và đã làm đơn kêu oan. Liên quan đến vụ việc này, Sở NN-PTNT tỉnh Sóc Trăng cũng đã kiểm điểm ông Võ Minh Thiên (nguyên Phó chánh Thanh tra) và hiện đã chuyển công tác sang đơn vị khác.

Tin cùng chuyên mục