Cách chức trưởng công an xã đánh dân chấn thương sọ não

Ngày 12-1, UBND xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện (Gia Lai) xác nhận, UBND huyện Phú Thiện đã ra Quyết định số 3322/QĐ-UBND cách chức Trưởng Công an xã Ia Hiao đối với ông Nguyễn Văn Thìn.
Cách chức trưởng công an xã đánh dân chấn thương sọ não

(SGGPO).-  Ngày 12-1, UBND xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện (Gia Lai) xác nhận, UBND huyện Phú Thiện đã ra Quyết định số 3322/QĐ-UBND cách chức Trưởng Công an xã Ia Hiao đối với ông Nguyễn Văn Thìn.

Lý do cách chức Trưởng Công an xã với ông Thìn là do “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; dùng súng đe dọa, dùng tay và gậy cao su đánh người gây thương tích; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công, để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng; gây mất niềm tin của nhân dân và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và lực lượng Công an cấp xã”.

UBND huyện Phú Thiện cũng ban hành quyết định khác về việc cho thôi việc đối với công chức cấp xã. Theo đó, ông Thìn bị kỷ luật với hình thức cách chức mà không sắp xếp được chức danh công chức khác nên bị buộc thôi việc.

Trước đó, anh Ksor Khoa (26 tuổi, trú tại tổ 3, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) đã làm đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Thìn rằng, vì nghi ngờ anh trộm cắp xe máy nên ông Thìn có hành vi đánh anh này gãy tay, chấn thương sọ não kín. Công an huyện Phú Thiện đã vào cuộc điều tra thì xác định đơn tố cáo của anh Khoa là đúng sự thật.

Anh Ksor Khoa kể chuyện bị ông Thìn đánh. Ảnh: TRANG ĐẦM

HỮU PHÚC

Tin cùng chuyên mục