Cách giảm tê bì tay chân

Tê bì chân tay là biểu hiện sớm nhất của biến chứng thần kinh ở người đái tháo đường do tình trạng đường máu cao kéo dài gây tổn thương (tắc, hẹp) các mạch máu nhỏ nuôi dây thần kinh. Khoảng 60% - 70% người bệnh tiểu đường gặp phải và mang theo nguy cơ hoại tử, cắt cụt chi.

Tê bì tay chân - biểu hiện sớm của biến chứng thần kinh ở người đái tháo đường

Triệu chứng tê bì chân tay xuất phát từ những tổn thương của hệ thống thần kinh ngoại biên do đái tháo đường. Khi đường huyết tăng cao trong thời gian dài sẽ làm quá trình oxy hóa ở trong cơ thể bạn diễn ra mạnh mẽ.

Quá trình này làm gia tăng các gốc tự do, làm tổn thương tới hệ thống mạch máu và các dây thần kinh trong toàn cơ thể. Các sợi thần kinh bị tổn thương và nuôi dưỡng kém là nguyên nhân dẫn đến bệnh lý thần kinh do đái tháo đường.

Biểu hiện tê bì thường bắt đầu ở nơi xa tim nhất là các đầu ngón tay, ngón chân, sau đó là cả bàn tay và bàn chân. Ngoài ra người bệnh còn thấy xuất hiện thêm nhiều triệu chứng khác như ngứa ran, bỏng rát, đau đớn như có kim châm hoặc bị chuột rút, đôi khi có cảm giác như kiến bò ở tay…

Cách giảm tê bì tay chân ảnh 1 Tê bì tay chân - biểu hiện của biến chứng thần kinh do đái tháo đường
Những lúc co mạch thì chân tay hơi tím lại. Người bệnh thường không có cảm giác đau hay nóng lạnh, như sờ vào hạt gạo, hạt sạn trên bàn thì không nhận biết được. Đặc biệt là đau cả lúc nghỉ ngơi, nhưng lại giảm đi khi vận động. Các triệu chứng đau hay tê tự phát vào ban đêm, không có chu kỳ, không khu trú khiến bạn khó chịu và mất ngủ.

Hậu quả hoại tử chi, cắt cụt chi - nỗi ám ảnh của người tiểu đường từ dấu hiệu tê bì tay chân

Hậu quả đầu tiên của biến chứng thần kinh và mạch máu sớm nhất ở đái tháo đường đó là người bệnh phải chịu đau đớn, tê buốt chân tay làm giảm chất lượng cuộc sống.

Nếu không khắc phục sớm, chứng tê bì chân tay nặng dần có thể khiến người bệnh mất dần cảm giác do đái tháo đường làm giảm dòng máu tới các chi và nguy cơ quệt vào các vật sắc nhọn gây xước, rách da và khả năng nhiễm trùng rất cao.

Tê bì chân tay là biểu hiện sớm của biến chứng thần kinh ở người đái tháo đường. Người tiểu đường có đường huyết cao và các dấu hiệu tê bì tay chân cần có biện pháp giảm tê bì tay chân, chủ động phòng ngừa để tránh nguy cơ gặp phải biến chứng hoại tử chi, dẫn đến cắt cụt chi, tàn phế.

Ai nên dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Đường Khang: người tiểu đường có đường huyết cao và các triệu chứng tê bì tay chân, tiểu đêm nhiều lần, mờ mắt nhìn mờ, tăng huyết áp, đau thắt ngực, do tiểu đường.

Khi nhiễm khuẩn lan rộng tới xương có thể dẫn đến hoại tử, khả năng phải cắt cụt chi sẽ rất cao. Các vết thương sau khi cắt chi cũng rất khó lành mà còn có thể bị hoại tử tiếp và sẽ phải cắt cụt nhiều hơn, tháo khớp cao hơn. Ban đầu chỉ là cắt cụt ngón chân, tiếp theo là cắt cụt bàn chân, rồi đến tháo khớp gối… dẫn tới tàn phế.

Như vậy, để bảo đảm sức khỏe và tuổi thọ cho bệnh nhân đái tháo đường, không bao giờ được quên việc điều trị sớm và dự phòng sớm các biến chứng thần kinh và mạch máu.

Khắc phục sớm chứng tê bì chân tay ở người tiểu đường, tránh nguy cơ hoại tử chi, cắt cụt chi dẫn đến tàn phế

Điều trị biến chứng thần kinh do bệnh tiểu đường là một cuộc chiến lâu dài, đòi hỏi sự bền bỉ của cả thầy thuốc và bệnh nhân. Các bước điều trị đầu tiên là theo dõi và kiểm soát đường máu ở giới hạn cho phép. Việc làm giảm đường huyết, đưa đường huyết về ngưỡng an toàn giúp cải thiện và làm chậm tiến triển của biến chứng tê bì tay chân, cũng như các biến chứng nguy hiểm khác của bệnh tiểu đường.

Bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh tiểu đường cần có chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể thao đều đặn, chăm sóc bàn tay, bàn chân hàng ngày.

Hiện nay việc kết hợp thuốc Tây điều trị với các thảo dược là lựa chọn đang được chú trọng để nâng cao phác đồ điều trị, giúp ổn định đường huyết và chủ động phòng ngừa biến chứng tiểu đường từ những biểu hiện đầu tiên.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Đường Khang được kết hợp từ 6 dược liệu: Cao Kim thạch hộc, Cao Giảo cổ lam, Cao Đơn kim, Cao Bông ổi, Cao Bọ mẩy, Cao Bòng bong - giúp hỗ trợ giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm biến chứng do tiểu đường.

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG: Khi mua 6 hộp 20 viên hoặc 2 lọ 60 viên, khách hàng được tặng ngay 1 hộp Vương Đường Khang 20 viên.

Chi tiết liên hệ Tổng đài: 1800.6933 (miễn cước)

Tìm hiểu thêm tại: vuongduongkhang.vn

GPQC: 01231/2017/ATTP-XNQC, XNCB: 19263/2017/ATTP-XNCB

Sản phẩm của: Công ty TNHH Dược phẩm Tân Quang

Địa chỉ: Số 23 ngõ 30 Trần Quý Kiên,  phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tin cùng chuyên mục