Cách trị viêm đại tràng đơn giản của người Nhật

Khi bị viêm đại tràng người bệnh thường chỉ chú trọng dùng các loại thuốc điều trị và kháng sinh mà không hề biết lợi khuẩn có tác dụng quan trọng như thế nào đối với điều trị viêm đại tràng.
Ảnh minh họa nguôn internet
Ảnh minh họa nguôn internet
Người Nhật Bản rất hiểu tầm quan trọng của lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), vì Bifido là loại lợi khuẩn chính yếu trong đường ruột - chiếm 99% tổng số lượng lợi khuẩn và cư trú chủ yếu ở đại tràng, giúp đại tràng khỏe mạnh và thực hiện tốt các chức năng. 
Vậy tác dụng của lợi khuẩn Bifido trong việc điều trị viêm đại tràng là gì?
Chuyên gia Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Trong lòng đại tràng có một hệ nhung mao dày đặc. Lợi khuẩn Bifido cư trú ở đây và tiết ra dịch nhầy bao phủ lên toàn bộ niêm mạc đại tràng tạo thành một lớp “lá chắn kép” bảo vệ đại tràng. Vì vậy, kháng sinh và các loại thuốc điều trị khi được sử dụng sẽ làm chết hàng loạt lợi khuẩn, khiến lớp lông nhung bị gãy rụng và màng nhầy bị bào mòn nên không còn gì che chắn, bảo vệ đại tràng, vì vậy, người bệnh cứ đỡ một thời gian lại bị tái phát.
Lợi khuẩn Bifido tiết kháng sinh nội sinh có tác dụng làm lành các ổ viêm loét, nhanh lên da non và tái tạo niêm mạc đại tràng. Nhưng hầu hết người bệnh lại không chú trọng bổ sung lợi khuẩn Bifido khi điều trị viêm đại tràng, nên bị tái đi tái lại liên tục. Vì vậy, với những người bị viêm đại tràng, cách chữa rất đơn giản là bổ sung lợi khuẩn Bifido, bù đắp lượng lợi khuẩn đã bị tiêu diệt, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, tiêu hóa ổn định, chấm dứt các rối loạn tiêu hóa. Đồng thời tái tạo lá chắn kép bảo vệ đại tràng, giúp đại tràng dần khôi phục.
Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido rất dễ bị tiêu diệt khi đi qua môi trường axit khắc nghiệt của dạ dày. Người Nhật Bản đã phát minh và sản xuất ra men vi sinh áp dụng công nghệ đột phá bảo vệ SMC - bao bọc bảo vệ lợi khuẩn trong viên nang hình cầu liền mạch, không vết nối, giúp đưa trên 90% lợi khuẩn Bifido sống vào đến tận đại tràng.
Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido từ men vi sinh sẽ chấm dứt các triệu chứng là giải pháp hiệu quả và vô cùng đơn giản cho người viêm đại tràng. Có đầy đủ lợi khuẩn Bifido, việc tiêu hóa sẽ bình thường trở lại, ăn uống thoải mái và không bị tái đi tái lại.

Tin cùng chuyên mục