Cách truy cập thông tin quy hoạch trên mạng

Theo Sở Quy hoạch và Kiến trúc TPHCM, người dân có thể truy cập thông tin quy hoạch trên mạng. 
Cụ thể tại địa chỉ website: https://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn/beta
App Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=tech.vlab.ttqhhcm
App iOS: https://itunes.apple.com/us/app/th%C3%B4ng-tin-quy-ho%E1%BA%A1ch-hcm/id1289182493?mt=8

Đối với app trên điện thoại di động, người dùng có thể tìm trên Play Store cho Android và App Store cho iOS với từ khóa “thông tin quy hoạch HCM” hoặc “thong tin quy hoach HCM”.

Cũng theo Sở Quy hoạch và Kiến trúc TPHCM, việc này nhằm công khai thông tin quy hoạch đô thị tại TPHCM đến người dân, tổ chức và doanh nghiệp một cách trực tiếp, thông qua ứng dụng web và ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Phần mềm thông tin quy hoạch cung cấp trực tuyến các bản đồ quy hoạch sử dụng đất (quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000) tại TPHCM và bản đồ có cập nhật chi tiết thửa đất cho một số khu vực. Thông qua hệ thống định vị GPS có sẵn trên điện thoại thông minh và các chức năng tìm kiếm, người sử dụng có thể xác định vị trí của khu đất mình quan tâm cùng các thông tin quy hoạch đô thị liên quan.

Thông tin quy hoạch trên ứng dụng được cung cấp dưới 2 hình thức: Bản đồ quy hoạch dạng giấy được sao chụp là bản đồ quy hoạch phân khu được sao chụp và định vị đúng tọa độ trên nền bản đồ số (Google Map hoặc Mapbox). Ứng dụng cho phép xác định vị trí tương đối của người dùng trên bản đồ thông qua định vị GPS. Bản đồ quy hoạch dạng số là dữ liệu bản đồ quy hoạch phân khu đã được xây dựng cơ sở dữ liệu trên nền tảng công nghệ Hệ thống Thông tin Địa lý (GIS). Ứng dụng cho phép người dùng định vị thửa đất thông qua chức năng tìm kiếm theo số tờ, số thửa, tọa độ góc ranh hoặc định vị GPS và truy xuất thông tin quy hoạch của khu đất được định vị.

Tin cùng chuyên mục