“Cái ôm đầu tiên” - Hướng tới 4 triệu trẻ sơ sinh tiếp theo

Chiều 17-8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tổ chức cuộc họp với chủ đề “Cái ôm đầu tiên - Hướng tới 4 triệu trẻ sơ sinh tiếp theo”.

Đây là hội nghị lần thứ 2 được tổ chức hai năm một lần về chiến dịch công tác chăm sóc sơ sinh thiết yếu sớm (EENC).

Đến nay, EENC đã được áp dụng tại 16 quốc gia. Trên 30 000 cán bộ y tế đã được tập huấn tại 2 522 cơ sở y tế – đạt gần đến con số 4 triệu trẻ sơ sinh được chăm sóc tốt hơn.

Quang cảnh hội nghị
Để vận động sự ủng hộ của toàn xã hội, chiến dịch “Cái ôm đầu tiên” được phát động tại Manila vào tháng 3-2015. Đến nay đã phát động tại 8 nước được ưu tiên lựa chọn : Campuchia, Trung Quốc, Lào, Mông Cổ, Papua New Guinea, Philippines,  Quần đảo Solomon và Việt Nam. Năm 2016, chiến dịch “Cái ôm đầu tiên” được mở rộng tới các nước khác bên ngoài khu vực Tây Thái Bình Dương.
“Cái ôm đầu tiên” - Hướng tới 4 triệu trẻ sơ sinh tiếp theo ảnh 2 Trẻ sơ sinh thiếu tháng được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Ảnh: ĐINH LƠ
 Trong hội nghị khu vực này, các thứ trưởng đến từ 8 quốc gia được ưu tiên lựa chọn sẽ cùng nhau khắc phục các rào cản để việc triển khai nhân rộng nhanh chóng công tác chăm sóc sơ sinh thiết yếu sớm (EENC), đặc biệt là ở các nhóm dân cư dễ bị tổn thương trong khu vực.
Hội nghị diễn ra 4 ngày từ ngày 14 – 17 tháng 8 tại Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục