Cải thiện dinh dưỡng cho 12.000 trẻ em

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ là do khẩu phần ăn không đáp ứng đủ 100% nhu cầu về các vitamin và khoáng chất cần thiết trong 5 năm đầu đời. 

Theo thống kê, khẩu phần của trẻ em Việt Nam hiện chỉ đáp ứng 60,3% nhu cầu về canxi và 10,6% vitamin D, theo khuyến nghị. Ngoài ra, suy dinh dưỡng, thấp còi còn chịu ảnh hưởng từ hệ tiêu hóa và khả năng hấp thu kém, nhiễm ký sinh trùng, dị tật bẩm sinh và phổ biến nhất là do cha mẹ chưa được trang bị đủ kiến thức nuôi con. 

Theo số liệu thống kê của Viện Dinh dưỡng quốc gia, năm 2015, tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi  ở Việt Nam là 24,6% và năm 2016, con số vẫn còn ở mức 24,3%. Ngoài ra, tỷ lệ này còn có sự chênh lệch lớn giữa các vùng miền; đặc biệt là vùng núi, vùng khó khăn, nông thôn so với vùng thành phố, đồng bằng. 

Đời sống tại các đô thị đã tăng cao, nhưng tại vùng xa, vùng sâu, vùng khó khăn vẫn còn nhiều hạn chế, do vậy điều kiện tiếp cận, tiêu dùng các mặt hàng thực phẩm dinh dưỡng chưa nhiều. GS-TS Nguyễn Gia Khánh (Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam) cho biết, nhằm cải thiện tình trạng tỷ lệ suy dinh dưỡng, cải thiện tầm vóc trẻ em Việt Nam, Hội Nhi khoa Việt Nam đã phối hợp cùng nhãn hàng Vinamilk Dielac Grow Plus triển khai chương trình “Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng”.

Với chương trình này, 12.000 trẻ em sẽ được tư vấn về dinh dưỡng. Cụ thể, cha mẹ có con nhỏ đang suy dinh dưỡng hoặc có dấu hiệu suy dinh dưỡng sẽ được tư vấn về kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ. Cụ thể, từ tháng 11-2018 đến tháng 3-2019, các chuyên gia dinh dưỡng sẽ đến 10 tỉnh thành để khám, tư vấn về chế độ ăn và dinh dưỡng cho trẻ, đặc biệt với các trẻ bị suy dinh dưỡng nặng. 

Thông qua chương trình này, ngoài hoạt động tư vấn cùng bác sĩ, Vinamilk cũng giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi là Vinamilk Dielac Grow Plus giàu dinh dưỡng.

Tin cùng chuyên mục