Cải tiến chất lượng phòng khám gia đình

Đó là kết luận của BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, trong buổi đánh giá hoạt động năm 2016 và công tác phát triển mô hình phòng khám bác sĩ gia đình (BSGĐ) năm 2017 của ngành y tế TPHCM vừa qua.
Cải tiến chất lượng phòng khám gia đình

(SGGP).- Đó là kết luận của BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, trong buổi đánh giá hoạt động năm 2016 và công tác phát triển mô hình phòng khám bác sĩ gia đình (BSGĐ) năm 2017 của ngành y tế TPHCM vừa qua.

Theo BS Tăng Chí Thượng, thời gian qua, ngành y tế TP đã có nhiều nỗ lực trong việc phát triển hệ thống BSGĐ được xã hội rất quan tâm, ủng hộ. Cho đến nay đã có 19/23 bệnh viện quận, huyện thành lập phòng khám BSGĐ (trừ quận 1, quận 9, huyện Cần Giờ và Củ Chi); 191/319 trạm y tế phường, xã có phòng khám BSGĐ với 218 bác sĩ hoạt động ở trạm y tế; 6 phòng khám BSGĐ tư nhân và 7 phòng khám BSGĐ nằm trong phòng khám đa khoa tư nhân.

Tuy nhiên, hoạt động phòng khám BSGĐ hiện nay chưa đáp ứng được yêu cầu số lượng theo kế hoạch phát triển của ngành y tế, chất lượng cũng chưa đáp ứng được mục tiêu đặt ra. Đặc biệt là chưa đáp ứng mô hình hoạt động của trạm y tế theo nguyên lý y học gia đình của Bộ Y tế về kế hoạch nhân rộng và phát triển mô hình phòng khám BSGĐ tại Việt Nam, giai đoạn 2016 - 2020.

Ảnh minh họa

Dự kiến, trong năm 2017, ngành y tế TP sẽ phát triển về số lượng và cải tiến chất lượng mô hình BSGĐ nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, toàn diện, liên tục cho cá nhân, gia đình và cộng đồng, góp phần tăng cường chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu và giảm quá tải bệnh viện; đồng thời phối hợp với các phòng, ban nhanh chóng triển khai, thực hiện phát triển và cải tiến chất lượng hệ thống phòng khám BSGĐ của TP ngày càng đạt hiệu quả tốt hơn, đáp ứng yêu cầu và mong đợi của nhân dân TP.

THÀNH SƠN

Tin cùng chuyên mục