Sở KH-ĐT kiến nghị thay đổi quy trình ĐKKD

Theo Sở KH-ĐT phản ánh, thời gian qua nhiều lĩnh vực đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) khi nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại sở, sở làm văn bản gửi UBND các quận huyện có liên quan để lấy ý kiến. Tuy nhiên rất ít quận, huyện có văn bản phản hồi kịp thời để cơ quan đăng ký kinh doanh giải quyết đúng hẹn cho DN.

Để chấn chỉnh tình trạng này, Sở KH-ĐT kiến nghị UBND TP chỉ đạo chủ tịch UBND quận huyện cần thẩm định và trả lời cho DN kinh doanh trước khi DN nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Sở KH-ĐT.

H.Hiệp

  • Quận 8: Liên thông trong cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế

Vừa qua, UBND quận 8 đã tổ chức tập huấn quy trình cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đăng ký thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị định 88/2006/NĐ-CP của Chính phủ ngày 29-8-2006 cho gần 100 cán bộ của UBND 16 phường và một số phòng quản lý Nhà nước thuộc UBND quận.

Theo quy trình trên, người dân chỉ cần đến nộp hồ sơ tại Tổ tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND - UBND quận 8 và sau 13 ngày (rút ngắn 2 ngày so với trước đây) sẽ nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và mã số thuế. Quy trình này bắt đầu thực hiện từ ngày 1-6-2008.

H.Hoa

Tin cùng chuyên mục