9 hộ dân tại Khu dân cư Bến Lức đã được lắp đồng hồ điện

Ngày 13-5, Báo SGGP có đăng sổ tay (trang Cải cách hành chính) phản ánh về việc các hộ dân ở Khu dân cư Bến Lức, phường 7, quận 8 đã đóng tiền (hơn 1 triệu đồng) cho Điện lực Chợ Lớn (thuộc Công ty Điện lực TPHCM) để được lắp điện kế nhưng 4 tháng vẫn không được giải quyết. Ngay trong ngày, lãnh đạo Điện lực Chợ Lớn và nhân viên kỹ thuật của công ty đã xuống lắp điện kế cho 9 hộ dân tại Khu dân cư Bến Lức. 

H.HOA

Quận 8: xử phạt hơn 3.700 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Thực hiện Năm xây dựng nếp sống văn minh đô thị, trong quý 1 - 2008, lực lượng Cảnh sát giao thông quận 8 đã xử phạt hơn 3.700 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, với số tiền hơn 843 triệu đồng. Lực lượng Công an và Thanh tra xây dựng 16 phường tiến hành lập lại trật tự lòng lề đường trên các tuyến đường trọng điểm, qua đó đã nhắc nhở 1.039 trường hợp và xử phạt hành chính 300 trường hợp, với số tiền phạt gần 22 triệu đồng. 

H.HOA 

Tiết kiệm gần 150 tỷ đồng từ khoán biên chế và chi phí hành chính

Qua một năm thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cơ quan, đơn vị thuộc khối Dân – Chính - Đảng TPHCM đã tiết kiệm gần 150 tỷ đồng từ khoán biên chế và chi phí hành chính. Ngân sách TP tiết kiệm trên 70 tỷ đồng do từ chối chi sai mục đích, chi vượt định mức, giảm cho vốn đầu tư, giảm chi trong quyết toán. Tổng giá trị mua sắm tài sản giảm gần 38% so với năm 2006.  

M.HƯƠNG 

Q.Bình Thạnh: Xử phạt gần 1.800 vụ vi phạm văn minh đô thị

Thanh tra xây dựng Thanh tra xây dựng quận Bình Thạnh cho biết, từ đầu năm đến nay lực lượng Thanh tra xây dựng quận và các phường đã xử phạt gần 1.800 vụ vi phạm văn minh đô thị như: đổ rác không đúng nơi quy định, buôn bán lấn chiếm lòng, lềø đường, tiểu tiện nơi công cộng… với tổng số tiền 132 triệu đồng.

Theo Thanh tra xây dựng quận Bình Thạnh; dù xử phạt vi phạm rất nghiêm túc, nhưng do mức phạt theo quy định TP còn thấp nên không đủ sức răn đe các đối tượng vi phạm, hiện vẫn còn nhiều trường hợp tái phạm. 

TH.HỢP 

Hướng dẫn sử dụng kinh phí ứng dụng CNTT

“Các cơ quan nhà nước khi thực hiện mua sắm phần mềm phải đảm bảo tuân thủ quy trình, định mức, đơn giá xây dựng và triển khai phần mềm do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị khai thác, sử dụng mã nguồn mở trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) thay cho việc mua sắm các phần mềm dựng sẵn” – Đó là nội dung Thông tư liên tịch liên Bộ Tài chính, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn cơ sở trong quản lý, sử dụng kinh phí chi ứng dụng CNTT trong cơ quan hành chính.

Nguồn kinh phí ứng dụng CNTT gồm: ngân sách cấp, nguồn thu hợp pháp của đơn vị, viện trợ… 

H.HIỆP

Tin cùng chuyên mục