Những cán bộ trẻ nhiệt huyết

Không chăm lo đến lợi ích bản thân, họ chỉ nghĩ “mình còn trẻ, làm được việc gì có ích cho người dân thì cứ bắt tay vào làm, nghĩ ngợi, tính toán thiệt hơn mà làm chi”. Chính thái độ thân thiện, nhiệt tình, cách làm việc năng động, sáng tạo nên nhiều cán bộ trẻ đã có những sáng kiến cải tiến, việc làm hữu ích giúp người dân và doanh nghiệp.
Những cán bộ trẻ nhiệt huyết

Không chăm lo đến lợi ích bản thân, họ chỉ nghĩ “mình còn trẻ, làm được việc gì có ích cho người dân thì cứ bắt tay vào làm, nghĩ ngợi, tính toán thiệt hơn mà làm chi”. Chính thái độ thân thiện, nhiệt tình, cách làm việc năng động, sáng tạo nên nhiều cán bộ trẻ đã có những sáng kiến cải tiến, việc làm hữu ích giúp người dân và doanh nghiệp.

Hơn 3 tháng qua, người dân đến làm các thủ tục giấy tờ tại UBND phường 15, quận Bình Thạnh (TPHCM) rất hài lòng với dịch vụ nhắn tin báo hồ sơ đã được ký xong, mời đến nhận. “Tôi đi làm giấy khai sinh cho cháu nội, chưa đến ngày hẹn lấy thì nhận được tin nhắn báo giấy tờ đã xong. Vậy là tôi đến phường nhận giấy tờ, không mất thời gian đi lại và chờ đợi. Dịch vụ này thật thuận lợi cho người dân”, bác Hồ Văn Khoa (56 tuổi) bày tỏ niềm vui khi mình không phải mất công đi lại nhiều lần để xem hồ sơ giấy tờ đã được giải quyết xong hay chưa. Sáng kiến này là của cán bộ trẻ Nguyễn Thị Trung Tính (26 tuổi) đang làm việc tại UBND phường 15, quận Bình Thạnh. Xuất phát từ việc thấy người dân đến nộp hồ sơ, dù đã có giấy hẹn ngày nhận nhưng vẫn cứ điện thoại hoặc đến phường để hỏi thăm tình hình giấy tờ đã xong chưa. Điều này không chỉ làm mất thời gian đi lại của người dân mà công chức của phường cũng không thể tập trung vào công việc vì phải tiếp dân, nhận điện thoại. Trung Tính nghĩ, sao mình không báo kết quả cho người dân qua tin nhắn, như vậy sẽ tiện lợi hơn. Nghĩ là làm, cô trình bày ý tưởng của mình cho lãnh đạo và nhận được sự đồng thuận. Vậy là từ đó, cứ cuối buổi làm việc, bộ phận thụ lý sẽ nhập thông tin hồ sơ đã hoàn thiện vào phần mềm để tự động nhắn tin đến người dân.

Nguyễn Thị Trung Tính hướng dẫn người dân làm hồ sơ tại UBND phường 15 quận Bình Thạnh

Ở Trung Tính, mọi người rất dễ nhận thấy sự năng động, thân thiệt của một cán bộ trẻ. Với khối lượng công việc ở phường rất nhiều, cô tình nguyện làm thêm giờ, thêm ngày để giải quyết hồ sơ. Thói quen của người cán bộ trẻ này là có mặt ở cơ quan lúc 6 giờ 30 để sắp xếp công việc hoàn chỉnh trước khi tiếp dân. Rất nhiều ngày trong tuần, Trung Tính ra về lúc hơn 22 giờ. Cô cười bộc bạch: “Em còn trẻ, không vướng bận gia đình thì tranh thủ làm thêm để giải quyết hồ sơ sớm cho người dân. Cứ nghĩ cô chú như cha mẹ mình ở quê, lúc cần họ mới tìm đến mình. Mình chỉ mất ít thời gian hướng dẫn rõ ràng, dễ hiểu, các cô chú vui, thì cớ gì lại không làm”.

Không chỉ ở cơ quan giải quyết hồ sơ, tiếp dân, Trung Tính còn dành nhiều thời gian để xuống địa bàn thăm hỏi, nắm tâm tư, đời sống người dân. Dù lương công chức không là bao, nhưng thấy nhiều người ở khu phố có hoàn cảnh khó khăn, cô trích 50% phụ cấp công vụ của mình để mua bảo hiểm y tế tặng người dân.

Còn chàng trai trẻ Nguyễn Trần Vũ Phương (26 tuổi), cán bộ kinh tế tại UBND phường 6, quận 6, cũng là một cán bộ trẻ năng động không kém. Với mong muốn thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, Vũ Phương đã làm nhiều việc để giúp tăng cường công tác tiếp xúc giữa lãnh đạo địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn. Qua các buổi đối thoại, những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp sẽ dần được tháo gỡ. Vì thường xuyên gặp gỡ doanh nghiệp, Vũ Phương chủ động lập danh sách những doanh nghiệp nào cần vay vốn để kịp thời chuyển đến ngân hàng nhờ hỗ trợ. Không chỉ vậy, người cán bộ trẻ tuổi ấy còn là cầu nối để các tiểu thương chợ Bình Tây và các hộ dân hợp tác cùng nhau trong việc thuê kho bãi gửi hàng hóa.

Chính nhờ có những hoạt động nối kết nhau mà mối liên hệ giữa lãnh đạo phường với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn phường càng thêm khăng khít, gần gũi hơn.

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục