Cấm bay 3 đối tượng hành hung nhân viên hàng không

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay đối với 3 đối tượng đã hành hung nhân viên hàng không tại cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) hôm 23-11.

>> Clip ghi lại sự việc nữ nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)  bị hành hung:

Theo quyết định do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Đinh Việt Sơn đã ký, lệnh cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn 12 tháng được áp dụng cho các đối tượng Lê Văn Nhị (sinh năm 1977, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa); Phạm Hữu An (sinh năm 1990, trú tại TP Thanh Hóa); Lê Trung Dũng (sinh năm 1984, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa).

Thời gian cấm vận chuyển bắt đầu từ ngày 26-11-2018 đến hết 25-12-2019. Sau đó, các đối tượng này còn phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo, từ 26-12-2019 đến 25-5-2020. 

Cấm bay 3 đối tượng hành hung nhân viên hàng không ảnh 1 Hình ảnh 3 đối tượng bị cấm bay vì hành hung nhân viên hàng không ở sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa, ngày 23-11-2018. Ảnh cắt từ clip trên MXH
Theo cục Hàng không Việt Nam, 3 đối tượng bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không do hành vi gây rối trật tự công cộng, hành hung nhân viên hàng không, được quy định tại Nghị định 92/2015/NĐ-CP về an ninh hàng không và các văn bản liên quan.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước, các hãng hàng không nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và chuyến bay quốc tế xuất phát từ Việt Nam không vận chuyển các đối tượng nêu trên.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các cảng hàng không và các cơ quan liên quan kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ để ngăn chặn vận chuyển các đối tượng vi phạm theo quyết định.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Công an Thanh Hóa và huyện Thọ Xuân để xử lý 3 đối tượng về hành vi côn đồ, gây rối trật tự công cộng.

Nữ nhân viên hàng không bị hành hung cũng sẽ được đưa đi giám định thương tật. Nếu kết quả giám định thương tật trên 11%, sẽ đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các đối tượng vi phạm.

Tin cùng chuyên mục