Cam kết cung ứng đủ nguồn hàng tết, giá ổn định

Ngày 10-2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã đi thực tế, thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng và Công ty cổ phần Vissan. 
Theo ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, nguồn thực phẩm tươi sống như thịt heo, bò cung ứng cho thị trường tết năm nay rất dồi dào, các loại thực phẩm chế biến đa dạng và phong phú hơn về chủng loại. Đối với nhóm thực phẩm chế biến, Vissan đã chuẩn bị trên 3.500 tấn, tăng 15%. Tổng giá trị hàng hóa công ty dự trữ cho đợt tết năm nay là 650 tỷ đồng. 
Về tiến độ sản xuất, tính đến ngày 25 tết, Vissan đã hoàn thành khoảng 95% kế hoạch đưa hàng tết ra thị trường, dự kiến sức mua sẽ tăng khoảng 15% so với cùng kỳ. Vissan cũng đã chuẩn bị sẵn nguồn heo giết mổ để cung ứng thịt tươi sống ra thị trường. Dự kiến, vào rạng sáng ngày 26 tết, Vissan sẽ tăng lượng heo giết mổ lên 1.600 con (tăng 600 con), vào cao điểm đêm 28 tết, Vissan sẽ đưa vào giết mổ khoảng 3.600 con, tăng khoảng 350% so với ngày thường nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân TP. 
Ở góc độ nhà phân phối, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho hay, Saigon Co.op đã phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp để xây dựng kế hoạch hàng tết tăng từ 2 đến 4 lần so với tháng thường, với tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau tết là hơn  130.000 tấn, tăng 15% so với năm trước. Trong đó, nhóm các mặt hàng thiết yếu nằm trong danh mục hàng bình ổn (như gạo, gạo nếp, thịt heo, thịt và trứng gia cầm, dầu ăn, đường, thực phẩm chế biến, rau củ quả, trái cây…) tăng 5% đến 30%. Đối với nhóm các mặt hàng khác như thực phẩm công nghệ, bánh mứt, nước giải khát, bia sẽ dự trữ tăng bình quân 15%-30% nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của khách hàng. 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá rất cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Saigon Co.op và Vissan trong năm 2017, cũng như công tác chăm lo cho đời sống cán bộ, công nhân trong dịp tết năm 2018. Qua công tác khảo sát thị trường, kiểm tra các DN về khả năng cung ứng nguồn hàng cho thấy, đến nay các đơn vị đã đạt hơn 90% kế hoạch chuẩn bị, hàng hóa dồi dào, phong phú, hệ thống phân phối phủ rộng. Nhiều khả năng giá cả hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm tết sẽ ổn định, khó xảy ra tình trạng biến động về giá, đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, an sinh xã hội. 
Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cũng đề nghị Vissan và Saigon Co.op cần có những biện pháp thiết thực để hỗ trợ các đối tác, bà con nông dân cải tiến quy trình sản xuất, chăn nuôi để nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, tránh tình trạng “được mùa, mất giá” và ngược lại.

Tin cùng chuyên mục