Cấm một đơn vị đấu thầu dự án giao thông trong 2 năm

Tin từ Bộ GTVT ngày 27-9 cho biết, Chánh thanh tra Bộ GTVT vừa ký quyết định cấm Công ty cổ phần Xây dựng và Lắp máy điện nước số 3 (thuộc Tổng Công ty Cơ khí xây dựng - COMA) tham gia đấu thầu các dự án ngành GTVT trong vòng 2 năm. Quyết định dựa trên những vi phạm của công ty này trong quá trình thi công các tiểu dự án Mỹ An - Cao Lãnh, cầu Đầm Cùng, quốc lộ 14 qua thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) do Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm đại diện chủ đầu tư. Trong đó, những sai phạm chính được xác định là công tác nghiệm thu, thanh toán, thực hiện hợp đồng không đúng quy định. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng yếu kém về năng lực tài chính, thiết bị, nhân lực; thi công chậm tiến độ, báo cáo tài chính trong hồ sơ dự thầu không trung thực.

(SGGP).- Tin từ Bộ GTVT ngày 27-9 cho biết, Chánh thanh tra Bộ GTVT vừa ký quyết định cấm Công ty cổ phần Xây dựng và Lắp máy điện nước số 3 (thuộc Tổng Công ty Cơ khí xây dựng - COMA) tham gia đấu thầu các dự án ngành GTVT trong vòng 2 năm. Quyết định dựa trên những vi phạm của công ty này trong quá trình thi công các tiểu dự án Mỹ An - Cao Lãnh, cầu Đầm Cùng, quốc lộ 14 qua thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) do Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm đại diện chủ đầu tư. Trong đó, những sai phạm chính được xác định là công tác nghiệm thu, thanh toán, thực hiện hợp đồng không đúng quy định. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng yếu kém về năng lực tài chính, thiết bị, nhân lực; thi công chậm tiến độ, báo cáo tài chính trong hồ sơ dự thầu không trung thực.

Bộ GTVT cũng có công văn gửi Ngân hàng Thương mại cổ phần Nhà Hà Nội đề nghị phong tỏa tài khoản của đơn vị này với số tiền gần 5,1 tỷ đồng. Việc phong tỏa nhằm mục đích thu hồi tiền tạm ứng, thanh toán vượt mức của công ty tại gói thầu 01, dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 14 đoạn qua thị xã Đồng Xoài cho đến khi công ty thực hiện các nghĩa vụ liên quan.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục