Cấm ô tô để giảm ô nhiễm

Ngày 9-10, chính quyền TP Milan, Ý, đã ra lệnh cấm tất cả các loại xe ô tô cá nhân tham gia giao thông trong 10 giờ đồng hồ để giảm ô nhiễm không khí

Ngày 9-10, chính quyền TP Milan, Ý, đã ra lệnh cấm tất cả các loại xe ô tô cá nhân tham gia giao thông trong 10 giờ đồng hồ để giảm ô nhiễm không khí (ảnh).

Lệnh cấm trên sẽ được áp dụng khi các chất ô nhiễm trong không khí vượt quá mức 50 microgram/m³ không khí trong 12 ngày liên tiếp. Ảnh từ vệ tinh cho thấy Milan là một trong các TP ô nhiễm nhất châu Âu.

Lệnh cấm này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007 và áp dụng lần gần đây nhất vào tháng 2 năm nay.  

V.CAO

  • Siêu trộm

Trộm phế liệu kim loại khá phổ biến ở nhiều nước. Nhưng thông thường kẻ trộm chỉ nhắm vào các công trình nhỏ. Vì thế, cảnh sát bang Pennsylvania (Mỹ) đã rất bất ngờ khi phát hiện cả một cây cầu nặng 40 tấn biến mất. Cây cầu bằng thép này có chiều dài gần 16m và trị giá khoảng 100.000USD.

Theo suy đoán, bọn trộm hẳn đã vạch kế hoạch tháo rời từng phần của cây cầu và thực hiện trong thời gian ít nhất là một tháng. Vì trước đó, cây cầu đã bị phong tỏa do nhiều vụ trộm đồng gần đó. Dù đã phát hiện phần còn lại của cây cầu này ở bang Ohio, nhưng cảnh sát lo ngại đây sẽ là tiền lệ cho bọn trộm nhắm vào các cây cầu khác. 

H.H.

Tin cùng chuyên mục